Hãng công nghệ khổng lồ đang thực hiện các bước nhằm tôn vinh tham vọng fintech toàn cầu của mình. Đầu tiên, họ đã ra mắt chiến dịch ‘Pay the Apple Way’, và tiếp theo là việc mở rộng dịch vụ Apple Pay đến nhiều quốc gia, gần đây là Việt Nam. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau nhé!
1. “Pay the Apple Way” được tiến hành trên lãnh thổ của nhiều quốc gia
Apple đã khởi đầu chiến dịch quảng cáo toàn cầu “Pay the Apple Way” nhằm giới thiệu phương thức thanh toán mới của họ – Apple Pay. Chiến dịch này sử dụng khẩu hiệu “Pay the Apple Way” trên các bảng quảng cáo, mạng xã hội và nhiều khu vực lớn tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
Điều này thể hiện tham vọng toàn cầu của Apple trong lĩnh vực fintech. Apple Pay cho phép người dùng thanh toán mà không cần rút thẻ từ ví, sử dụng iPhone hoặc Apple Watch, với tính bảo mật và tiện ích.
Gã công nghệ cũng sử dụng nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, TikTok và Instagram để truyền tải thông điệp của họ. Họ cộng tác với người sáng tạo TikTok để tạo sự tò mò và thúc đẩy tranh luận về Apple Pay. Apple Pay đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến tại Mỹ, với hơn 85% các nhà bán lẻ chấp nhận nó.
Apple Pay đã có mặt ở hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 536 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2022. Dự kiến số người dùng Apple Pay sẽ tăng lên 67 triệu vào năm 2026, theo eMarketer. Đồng thời, vào tháng 9, Apple dự định ra mắt phiên bản cập nhật phần mềm mới – iOS 17, với nhiều tính năng cá nhân hóa và bảo mật mới, tạo thách thức và cơ hội cho các nhà tiếp thị.
Chiến dịch “Pay the Apple Way” chứng tỏ cam kết của Apple trong việc định hình tương lai fintech và mở rộng dịch vụ thanh toán tiện ích cho người dùng trên toàn cầu.
2. Apple Pay chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam
Apple Pay đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt của dịch vụ thanh toán này tại khu vực Đông Nam Á sau Malaysia và Singapore. Apple Pay đã hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới, mang đến khả năng thanh toán bảo mật tại cửa hàng, phương tiện công cộng, ứng dụng và trang web liên quan.
Trong giai đoạn ban đầu, Apple Pay liên kết với một số ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, Techcombank, MB, ACB, VPBank và Sacombank. Các hệ thống đầu tiên chấp nhận thanh toán qua Apple Pay bao gồm Starbucks, Phúc Long, McDonald’s, Highlands Coffee, CGV và Winmart.
Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Apple Pay và Apple Wallet, cho biết: “Thanh toán không tiếp xúc đang ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống hàng ngày tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng Apple Pay sẽ dễ dàng hòa nhập vào thói quen thanh toán của người dùng Việt Nam.”
Apple Pay cũng đã công bố rằng dịch vụ này có thể sử dụng tại nhiều cửa hàng và siêu thị lớn tại Việt Nam như Điện Máy Xanh, Nhà thuốc Long Châu, Lotte Mart, Cellphones, Watsons và Viettel Store. Ngoài ra, Apple Pay cũng có thể được sử dụng trên các ứng dụng như Baemin, Be, Hasaki, mytour.vn và Shopee.
Để sử dụng Apple Pay, người dùng cần sở hữu iPhone từ phiên bản 6 trở lên, sử dụng hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng tương thích với Apple Watch Series 4 hoặc mới hơn, yêu cầu cài đặt watchOS 9 và kết nối với iPhone từ phiên bản 8 trở lên.
Trước khi Apple Pay xuất hiện, các dịch vụ thanh toán tương tự như Samsung Pay (từ tháng 9/2017) và Google Wallet (từ tháng 11/2022) đã được triển khai tại Việt Nam. Tại các thị trường đã có Apple Pay, người dùng và các cửa hàng không phải chịu thêm phí dịch vụ, mà ngân hàng phát hành thẻ sẽ chịu trách nhiệm trả phí.
Phần kết
Trên đây là bài viết về vấn đề Apple thể hiện tham vọng “thâu tóm” mảng Finatech toàn cầu với chiến dịch ‘Pay the Apple Way’. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích.
Hãy ghé Fanpage và Tiktok của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!