Nhiều người kinh doanh tin vào những quy tắc tâm linh để mong muốn thành công trong công việc. Tháng 7 âm lịch, hay tháng cô hồn, là một thời điểm khó khăn cho họ vì doanh số bán hàng thường giảm sút. Điều này có phải do ảnh hưởng của tâm linh hay do bạn chưa biết cách thu hút khách hàng?
Hãy tham khảo những bí quyết bán hàng hiệu quả dưới đây để vượt qua tháng “âm binh” này nhé.
Mục lục bài viết
- 1. Ưu đãi giảm giá lớn cho khách hàng trong tháng cô hồn
- 2. Những mặt hàng nên kinh doanh trong tháng 7 âm lịch
- 3. Thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng với những chính sách hấp dẫn
- 4. Tận dụng marketing online để thu hút khách hàng trong tháng cô hồn
- 5. Đa dạng hóa phương thức thanh toán cho khách hàng tiện lợi
- 6. Gieo duyên lành bằng những hoạt động từ thiện trong tháng cô hồn
- Phần kết
1. Ưu đãi giảm giá lớn cho khách hàng trong tháng cô hồn
Người dân thường ít khi mua sắm vào tháng 7 âm lịch vì họ sợ rằng điều này sẽ mang lại xui xẻo, có thể dẫn đến cô hồn theo về. Do đó, người kinh doanh mất đi một phần lớn khách hàng trong tháng này, thậm chí có khi còn không thu được lợi nhuận.
Tuy nhiên, bạn đừng nản lòng và than phiền nếu chưa tìm ra giải pháp. Dù người dân có kiêng kỵ đến đâu, họ cũng khó lòng bỏ qua những cơ hội mua hàng hấp dẫn.
Nếu bạn chưa từng áp dụng chương trình giảm giá nào trong năm, thì đây là cơ hội tốt để bạn làm điều đó. Khi đó, người dân sẽ có xu hướng mua hàng hơn, dù không có nhu cầu cao, vì họ thấy được những lợi ích mà bạn mang lại.
Bạn đừng nghĩ rằng kinh doanh chỉ cần có tiền thuê cửa hàng và ngồi chờ khách tới mua là xong. Nếu vậy, thì sao lại có nhiều chuyên gia và bí kíp về lĩnh vực này để giúp bạn phát triển kinh doanh?
Một sự thật khó chịu nhưng bạn phải nhận ra là nếu không có chiến lược thu hút khách hàng, thì doanh số của bạn sẽ không tăng lên được, kể cả không phải tháng cô hồn. Vì vậy, nếu không có điều kiện để giảm giá nhiều, bạn hãy tận dụng thời gian này để gây ấn tượng với khách hàng của mình nhé.
Bạn có thể áp dụng nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng như là tặng một sản phẩm khi mua một sản phẩm, tặng một sản phẩm khi mua ba sản phẩm hoặc giảm giá toàn bộ cửa hàng từ 50% – 70%,…
Nếu đã quyết tâm kinh doanh thì phải làm việc quyết liệt, nếu ở thời điểm này mà bạn vẫn e ngại, chỉ dám giảm giá 10, 20 hay 30% thì chắc chắn bạn sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng, huống chi là kích thích họ mua hàng.
Trước khi triển khai chương trình khuyến mại, bạn hãy tìm cách để thông báo điều đó tới nhiều khách hàng hơn. Nếu không có nhiều ngân sách để thuê nhân viên hay quảng cáo thì hãy phát thanh trước cửa hàng, hoặc treo biển hiệu lớn ở mặt tiền cửa hàng để gây sự chú ý của người qua lại tạo hiệu ứng đám đông domino.
2. Những mặt hàng nên kinh doanh trong tháng 7 âm lịch
Vào tháng 7 âm lịch, có thể mặt hàng quần áo, giày dép là không được bán nhiều song ngược lại một số mặt hàng mang tính mùa vụ và phục vụ cho tháng này lại rất được ưa chuộng. Vậy nên bạn có thể chọn những mặt hàng phù hợp để kinh doanh tạm thời trong tháng cô hồn này.
Trong tháng cô hồn, nhu cầu tiêu thụ của người dân có sự thay đổi đáng kể. Các mặt hàng như vàng mã, hoa quả, đồ ăn chay, đồ phật tử, đồ phong thuỷ,… không chỉ duy trì được doanh số mà còn tăng trưởng mạnh mẽ, có khi lên tới gấp 2 hay gấp 3 so với các ngày bình thường.
Một cách để tăng doanh thu cho kinh doanh của bạn là tận dụng những mùa vụ đặc biệt. Bạn có thể mở rộng thị trường của mình bằng cách bổ sung những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong những dịp này. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo thời trang, bạn có thể thêm vào quần áo phật tử để thu hút những người theo đạo Phật. Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, bạn có thể đa dạng hóa thực đơn của mình bằng cách có những món ăn chay cho những người ăn chay hoặc tuân theo các ngày rằm, mùng một.
Đó là gợi ý khá hay đúng không nào, bởi vậy dù là tháng cô hồn song không phải mặt hàng nào cũng là không được bán như bạn nghĩ đâu nhé. Nếu muốn có một nguồn thu lợi nhuận như mong muốn thì trước hết bạn cần biết nắm bắt những xu hướng của thị trường hiện tại.
3. Thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng với những chính sách hấp dẫn
Bạn có thể bán được nhiều hàng trên mạng nhưng bạn vẫn lo lắng vì khách hàng có thể không thanh toán. Bạn sẽ an tâm hơn khi bán hàng trực tiếp vì bạn sẽ nhận tiền ngay khi giao hàng. Hơn nữa, khi khách hàng đến cửa hàng của bạn, bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau để tăng khả năng họ mua hàng.
Không phải tất cả những người đến cửa hàng của bạn đều có ý định mua hàng, đặc biệt là khi cửa hàng của bạn nằm trong khu trung tâm mua sắm lớn. Do đó, nhân viên bán hàng cần phải quan sát để xác định ai là khách hàng tiềm năng của bạn.
Đừng chỉ chú ý đến những khách hàng ăn mặc lịch sự mà bỏ qua những người ăn mặc giản dị, vì thực tế là những người giàu có thường không quan tâm đến việc ăn mặc khi đi mua sắm.
Khi khách hàng đến cửa hàng, bạn có nhiều cơ hội để làm họ thích sản phẩm của bạn hơn. Bạn có thể cung cấp những thông tin hấp dẫn để thu hút nhiều người đến cửa hàng của bạn hơn.
4. Tận dụng marketing online để thu hút khách hàng trong tháng cô hồn
Trong tháng 7 âm lịch, người Việt Nam thường tránh ra ngoài, ít tham gia vào các hoạt động tập thể hay mua sắm vì họ tin rằng điều đó sẽ mang lại xui xẻo cho công việc kinh doanh. Vậy thì đây có phải là thời điểm tốt để các doanh nghiệp tăng cường bán hàng hay không?
Thực ra, không ai muốn giới hạn việc đi lại, mua sắm, nhưng họ phải làm vậy vì họ sợ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Trong khoảng thời gian này, khách hàng sẽ dành nhiều thời gian online hơn, dù cho mục đích gì đi nữa, bạn vẫn có thể tận dụng để thu hút sự chú ý từ họ.
Bạn có thể tăng doanh thu bằng cách quảng bá chương trình khuyến mãi của mình trên nhiều kênh online như Facebook, Zalo hay các website bán hàng,… Đây là những môi trường có lượng người dùng lớn và chi phí quảng cáo hợp lý. Bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà chúng mang lại cho bạn.
Bạn muốn tạo dấu ấn với khách hàng bằng quảng cáo online? Hãy dũng cảm sử dụng những thông điệp độc đáo, trái chiều với đám đông, hãy mang đến cho họ không khí vui nhộn, sôi động thay vì những lo lắng, e dè. Bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý và tăng hiệu ứng quảng cáo của mình.
5. Đa dạng hóa phương thức thanh toán cho khách hàng tiện lợi
Tháng cô hồn là tháng mà người Việt Nam thường tránh làm những việc lớn, không để tiền mặt nhiều trong ví hay không khoe khoang về tài sản,… Đây là tháng mà người bán hàng khó có thể nhận biết được ai là khách hàng tiềm năng. Có thể coi đây là tháng Halloween kéo dài và bạn phải có chiến lược bán hàng phù hợp.
Bạn có thể kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán cho họ. Ví dụ, bạn có thể miễn phí vận chuyển cho khách hàng online nếu họ thanh toán khi nhận hàng, hoặc bạn có thể cho phép khách hàng trực tiếp thanh toán bằng tiền mặt, thẻ hay chuyển khoản,…
Nhiều khách hàng muốn mua hàng nhưng lại gặp khó khăn về tiền mặt hoặc chuyển khoản. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tạo điều kiện cho họ thanh toán theo nhiều hình thức khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số và khách hàng cũng sẽ hài lòng.
6. Gieo duyên lành bằng những hoạt động từ thiện trong tháng cô hồn
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những người giàu có, những ông chủ của các công ty lớn lại thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện? Đó không phải là sự ngẫu nhiên mà là kết quả của một chiến lược kinh doanh thông minh. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí mật đằng sau những hoạt động từ thiện này nhé.
Khi tham gia vào một chương trình hay sự kiện nào đó, việc thu hút sự quan tâm của đông người là một trong những mục tiêu quan trọng của hành động này, bởi vì có nhiều người biết đến thì cơ hội thành công cũng cao hơn.
Một số người lại cho rằng làm nhiều việc thiện, ích lợi cho xã hội trong tháng cô hồn sẽ giúp họ tránh được những điều không may mắn, bên cạnh đó họ còn có thể tích lũy thêm công đức để được hưởng những điều tốt lành sau này.
Vì vậy, nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng trong tháng 7 âm lịch, bạn cũng có thể áp dụng tuyệt chiêu này, nhưng bạn nên xem xét tình hình tài chính của mình, nếu không có nhiều dư dả thì bạn nên chọn những việc từ thiện phù hợp với khả năng của mình.
Phần kết
Những tuyệt chiêu bán hàng trong tháng cô hồn trên đây là những gì Chuyện Marketing muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng những ai đang kinh doanh có thể vượt qua được khó khăn trong tháng được xem là xui xẻo này, chúc bạn luôn “buôn may bán đắt”.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!