Để mang lại niềm vui cho khách hàng mỗi ngày, ứng dụng BAEMIN đã ra mắt bộ phông chữ mới có tên “BM Lucas” vào tháng 8. Cùng chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết bên dưới nhé!
Đây là bộ phông chữ do thương hiệu tự thiết kế, tiếp nối bộ phông chữ BM Daniel. Bộ phông chữ này có thể được tải về và sử dụng miễn phí cho các thiết kế không mang tính thương mại từ ngày 25/8.
Bộ phông chữ BM Lucas lấy cảm hứng từ bộ phông cổ điển Cooper Black và có tính năng kéo giãn ngang – dọc và thay đổi màu sắc linh hoạt, giúp người dùng tùy biến thiết kế theo sở thích.
Chất liệu đời thường là nguồn cảm hứng sáng tạo
Bộ phông chữ này được BAEMIN sáng tạo dựa trên các chất liệu ẩm thực đường phố và cảm hứng lao động, nhằm phục vụ cho thị trường Việt Nam. Phông chữ Cooper Black là một phông chữ quen thuộc trên các bảng hiệu của “các hàng quán bình dân, từ xôi, bánh mì cho đến hủ tiếu, mì gõ”.
Phông chữ này được các chủ quán sử dụng một cách linh động, có thể điều chỉnh kích thước theo bảng hiệu. Đây là một “vẻ đẹp của sự không hoàn hảo”, một sự uyển chuyển trước ngoại cảnh và một sự thân thuộc, bình dị đại diện cho những nét đẹp của người lao động Việt Nam. Cuộc sống lao động của mỗi người luôn biến đổi theo thời tiết. Phông chữ BM Lucas cũng muốn truyền tải những giá trị và trải nghiệm ấy.
Theo ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc BAEMIN – thì để tạo dựng được thương hiệu ẩm thực đường phố gần gũi và thu hút khách hàng, không chỉ cần có món ăn ngon và chất lượng mà còn cần có hình ảnh quán ăn ấn tượng. Ông cho biết: “Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ nét chữ trên bảng hiệu các quán ăn để thiết kế một bộ phông chữ độc đáo, có thể xuất hiện ở mọi nơi, giúp các chủ quán tạo ra hình ảnh thương hiệu riêng biệt của mình”.
Bộ phông chữ BM Lucas có chân chữ to, hình dạng tròn trịa mang lại cảm giác nặng nề, với sự tương phản giữa các nét dày và mỏng, dạng chữ phồng lên tạo ra vẻ thân thiện, mềm mại, dễ nhìn.
Bộ phông chữ BM Lucas được thiết kế theo nhu cầu và thói quen của người Việt, có thể thay đổi kích thước, chiều dài, chiều rộng để phù hợp với các loại bảng hiệu, tờ rơi. Bộ phông chữ cũng không bị ràng buộc bởi tiêu chuẩn hay quy tắc trong thiết kế, người dùng có thể lựa chọn màu sắc hợp lý dựa trên mục đích sử dụng cũng như phong thủy trong kinh doanh.
Hành trình chinh phục trái tim người Việt của BAEMIN
Để tạo ra bộ phông chữ này, BAEMIN và đơn vị Rice Creative đã nghiên cứu và quan sát thị trường địa phương, đặc biệt là những nét văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam.
Sau đó, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của BAEMIN đã dành hơn một tháng để kiểm tra, áp dụng bộ phông chữ vào thực tế và lấy ý kiến nội bộ thông qua các cuộc thi thiết kế bảng hiệu, poster. Những ý tưởng sáng tạo và không giới hạn từ các cuộc thi nội bộ này đã tạo ra nhiều nguồn chất liệu thiết kế độc đáo, thú vị, hài hước, là cơ sở cho nhiều chất liệu thiết kế trong tương lai của BAEMIN.
Có mặt tại Việt Nam từ hơn 4 năm nay, BAEMIN luôn theo đuổi sứ mệnh làm cho cuộc sống của người dùng trở nên hạnh phúc hơn bằng cách cung cấp những dịch vụ, sản phẩm tiện ích, thiết thực. Hiện nay, BAEMIN đang cung cấp các dịch vụ và sản phẩm đa dạng như giao vận đồ ăn (BAEMIN), giao hàng tận nhà từ chợ (BAEMIN Mart), siêu thị đồ Hàn Quốc (Youth Market), mỹ phẩm tiện lợi (Lazy Bee), văn phòng phẩm (BAEMIN Studio), thực phẩm chế biến sẵn (Mama Woo).
Với mong muốn trở thành nền tảng phong cách sống hàng đầu cho người Việt, BAEMIN không ngừng nghiên cứu và phát triển những sáng kiến mới phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người dùng, mang tính độc đáo, sáng tạo nhưng cũng thực tế và bổ ích.
Một trong những sáng kiến đó là bộ phông chữ BM Lucas – bộ phông chữ thứ hai của BAEMIN, kế tiếp bộ phông chữ BM Daniel đã được vinh danh “Type Champions Award 2020” và giải thưởng cao nhất “Best of the Best” ở hạng mục Thương hiệu và Thiết kế Truyền thông tại Lễ trao giải Red Dot Awards 2021. BM Lucas là bộ phông chữ có tính ứng dụng cao, được BAEMIN mong muốn sẽ trở thành một phần của văn hóa đại chúng, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực đường phố Việt Nam.
Lời kết
Trên đây là bài viết về BAEMIN giới thiệu phông chữ BM Lucas mới toanh. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!