Nghiên cứu về xu hướng social media toàn cầu 2023 do Kurio thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn khoảng 40 chuyên gia Marketing trên mạng xã hội thuộc 25 công ty độc lập đạt giải thưởng. Những người tham gia phỏng vấn là thành viên của thenetworkone, một mạng lưới độc lập hàng đầu thế giới, đến từ các nước khác nhau như Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Anh, Nigeria, Đức, Nhật Bản, Chile, Nam Phi, Mexico và Romania. Phỏng vấn được tiến hành vào tháng 12 năm 2022.
Những chuyên gia Marketing trên mạng xã hội này đều dùng các nền tảng xã hội để giúp khách hàng của họ nâng cao truyền thông, Marketing và kết quả kinh doanh. Họ không liên kết với bất kỳ nền tảng xã hội hay nhà cung cấp dịch vụ nào, do đó quan điểm của họ là trung lập. Với sự đa dạng về quốc gia và loại hình công ty, câu trả lời của họ cho ta một cái nhìn toàn diện về Marketing trên mạng xã hội trong năm tới. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết bên dưới nhé!
Mục lục bài viết
- 1. Mạng xã hội – Xu hướng tìm kiếm tăng vọt
- 2. Sức hút của nền văn hóa sáng tạo trên mạng xã hội – Social Media
- 3. Sự sống lại của cộng đồng trực tuyến trên Mạng xã hội
- 4. Nhân cách hóa B2B qua social media
- 5. Sự nổi bật của influencers chuyên sâu
- 6. Metaverse và tiềm năng phát triển trên social media
- 7. Tiếp tục khai thác video ngắn cho marketing
- 8. Marketing B2B thông qua influencers – Xu hướng mới
- 9. Cập nhật các chỉ số tương tác mới nhất
- 10. Phân tích các xu hướng và thị trường để tối ưu hóa kế hoạch chiến lược
- Lời kết
1. Mạng xã hội – Xu hướng tìm kiếm tăng vọt
Khi người dùng chuyển hành vi tìm kiếm sang các kênh truyền thông xã hội, bạn cần chú ý đến SEO của nội dung của bạn.
“Google không còn là công cụ tìm kiếm duy nhất. Năm 2021, nhiều người dùng chuyển sang tìm kiếm trên các nền tảng xã hội như TikTok và Instagram. Đây là nơi họ tìm thấy mọi thứ, từ địa điểm ăn uống đến thông tin sản phẩm. Do đó, các doanh nghiệp cần áp dụng chiến lược Social SEO bên cạnh SEO truyền thống. Họ cần chú ý đến từ ngữ và thẻ vị trí trong nội dung mà họ chia sẻ.” Điều này được nhấn mạnh bởi Gaby Arriaga, Người Sáng Lập của Leonardo1452.
“TikTok là nền tảng tìm kiếm đa dạng, cập nhật và tiện lợi. Bạn có thể khám phá các lĩnh vực khác nhau trên TikTok, từ ẩm thực, sự nghiệp, tin tức cho đến sản phẩm và dịch vụ. TikTok được yêu thích bởi 40% thế hệ Z (Trung tâm Nghiên cứu Pew, 2022) và có khả năng liên kết các từ khóa trong bình luận với các kết quả tìm kiếm chính xác. Đây là cơ hội cho các thương hiệu tạo nội dung chuyên nghiệp, hấp dẫn và hữu ích cho người dùng.” – Oana Oprea, Giám đốc Kế hoạch Kỹ thuật số, Jam Session Agency.
“Người trẻ không chỉ dùng công cụ tìm kiếm mà còn dùng TikTok, Instagram để học hỏi. Google nói rằng đây là gần nửa số người trong độ tuổi này. Do đó, các thương hiệu và nhà marketing cần thích ứng. Họ cần tạo nội dung thu hút và truyền cảm hứng trên TikTok, tận dụng thuật toán và nội dung của nền tảng. Họ cần kể câu chuyện về sản phẩm và thương hiệu để khách hàng từ tò mò đến mua hàng.” – Aryana Noorbakhsh, Chuyên viên Marketing số, Osaka Labs
“Mạng xã hội là nguồn thông tin quan trọng cho người tiêu dùng khi họ muốn biết về các thương hiệu và sản phẩm. Theo một báo cáo gần đây, 54% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin có giá trị. Đây là xu hướng không mới, nhưng ngày càng được người tiêu dùng áp dụng nhiều hơn nhờ vào công nghệ. “Felipe “Peluche” León, Giám đốc Kỹ thuật số, Inbrax”
2. Sức hút của nền văn hóa sáng tạo trên mạng xã hội – Social Media
Do chi phí tham gia giảm và lợi nhuận tăng, người sáng tạo nhiều hơn bao giờ hết. Điều này tạo ra một dải sáng tạo rộng hơn.
“Năm 2023, nền văn hóa sáng tạo/ảnh hưởng sẽ phát triển mạnh mẽ. Nhiều người muốn trở thành “người ảnh hưởng” trên các nền tảng xã hội bằng video ngắn, vì họ thấy đó là cơ hội kiếm tiền. Tuy nhiên, họ cũng cần chú ý đến tính chân thực và khả thi của nội dung mình tạo ra.” Jola Adeoye, chuyên gia Gen Z, Adolescent Content/Youthtellers.
“Trong thế giới kỹ thuật số hiện nay, bất kỳ ai có smartphone đều có khả năng trở thành người sáng tạo nội dung, dù cho họ có ý định hay không. Điều này tạo ra cơ hội cho nhiều giọng nói đa dạng, với người tiêu dùng trên toàn cầu có thể tìm thấy những người sáng tạo nội dung phản ánh trải nghiệm của riêng họ. Nói cách khác: nội dung sẽ không chỉ phản ánh một phiên bản của thực tế nữa. Nó sẽ thay mặt cho toàn bộ mọi người.” Francesca Trevisan, chiến lược gia, Different.
Một xu hướng mới trong làng nội dung là sự gia tăng của các nhà sáng tạo, những người sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để thể hiện bản thân và kiếm tiền. Theo một nghiên cứu mới của Hubspot, 30% người dùng từ 18-24 tuổi và 40% người dùng từ 25-34 tuổi tự nhận mình là nhà sáng tạo nội dung. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho sự đổi mới và sự đa dạng trong lĩnh vực nội dung.
Năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hơn sự hợp tác giữa các nhà sáng tạo và các thương hiệu, không chỉ trong cùng một ngành mà cả giữa các ngành khác nhau. Ví dụ, một nhà thiết kế đồ họa có thể làm việc với một hãng hàng không để tạo ra nội dung cho cộng đồng Twitch của mình, hoặc một nhà sáng tạo thực phẩm có thể tham gia vào nội dung thời trang.
Những hợp tác này sẽ giúp các thương hiệu khai thác sự sáng tạo của các nhà sáng tạo và tăng tính xác thực cho câu chuyện của họ. Những nhà sáng tạo là một phần không thể thiếu trong chiến lược nội dung của các thương hiệu và họ sẽ tiếp tục có vai trò quan trọng trong năm 2023.
3. Sự sống lại của cộng đồng trực tuyến trên Mạng xã hội
Gen Z đang thay đổi cách nhìn của mọi người về thế giới bằng cách tạo ra những nội dung sáng tạo, an toàn và có ý nghĩa xã hội. Các thương hiệu cũng phải làm như vậy nếu họ muốn thu hút được sự chú ý của họ.
“Hãy thật: từ “chân thực” đã trở thành một từ khóa trong các xu hướng hàng năm, nhưng năm nay chúng ta phải thực hiện nó. Sự kết nối là điều quan trọng nhất trên mạng, và các thương hiệu đã dám để lộ bản chất con người của họ trên các nền tảng xã hội đã nhận được phản hồi tích cực. Vào năm 2022, chúng ta sẽ chứng kiến Gen-Z phản kháng lại sự hoàn mỹ, và chúng ta dự đoán rằng nội dung sẽ càng trở nên thật hơn.” Amy Bottrill, Giám đốc Tài khoản Xã hội, Launch.
“Gen Z thích nội dung thật và chân thực, giúp họ giảm cô đơn online. Nội dung thật không quảng cáo hay thuyết phục, mà chỉ là những chia sẻ cảm xúc của bạn bè. Gen Z cũng tăng tính xã hội trên mạng và bỏ qua những tiêu chuẩn không thật trước đây.” Đội ngũ Adolescent Content/Youthtellers.
“Chán ngấy với quảng cáo liên tục, văn hóa huỷ diệt, những thay đổi bất ngờ của các nền tảng và sự thiếu riêng tư, người tiêu dùng đang tìm kiếm những cộng đồng kín “Biết là biết” để bổ sung cho cuộc sống số của họ. Nói ngắn gọn, chúng ta sẽ thấy sự quay trở lại của tính “xã hội” trên các nền tảng xã hội. Các thương hiệu sẽ vượt qua trạng thái hiện tại bằng cách tham gia vào một cuộc trao đổi hai chiều, tạo ra những liên kết gần gũi hơn một cách tự nhiên.”
“Các thương hiệu sẽ tăng “tính xã hội” trên mạng xã hội để kết nối khách hàng tốt hơn. Họ sẽ đăng nội dung hai chiều, tạo trải nghiệm gắn kết và khuyến khích cộng đồng tham gia. Năm 2023 sẽ có biến đổi lớn trong tiếp cận mạng xã hội, ưu tiên tương tác chân thực, dòng thời gian do người dùng chọn và cộng đồng là trọng tâm.” Eli Williams, Giám đốc Chiến lược Sáng tạo, Công ty Day One.
4. Nhân cách hóa B2B qua social media
Các doanh nghiệp B2B có thể tận dụng được nhiều cơ hội trên mạng xã hội vào năm 2023, bởi vì họ có thể thay đổi được quan niệm của khách hàng. Nếu áp dụng các yếu tố B2C và H2H vào chiến lược, bạn sẽ có thể tạo ra một hình ảnh mới cho thương hiệu của mình.
“Theo tôi, giáo dục và giải trí là hai yếu tố quan trọng trong các chiến lược B2B năm sau. Các doanh nghiệp cần mang lại giá trị cho đối tượng, cho thấy họ quan tâm đến con người. Điều này cũng đòi hỏi nội dung gần gũi hơn, vì doanh nghiệp là của con người – và con người kết nối với nhau qua những câu chuyện.” Maira Genovese, Founder and President, MG Empower.
“B2B2C là một phần quan trọng trong thế giới B2B. Điều này đòi hỏi việc xây dựng bản sắc thương hiệu tốt. Nhiều thương hiệu đã áp dụng các chiến lược marketing sáng tạo, để lại ấn tượng mạnh cho bản sắc thương hiệu. Các nền tảng truyền thông xã hội giúp các thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Các thương hiệu trở nên thân thiện và dễ gần hơn trên mạng xã hội, và điều này có lợi cho các doanh nghiệp B2B biết cách tạo mối quan hệ tốt với đối tượng của họ.” Alix Le Bourgeois, Chuyên gia Chiến lược Chính, JIN.
5. Sự nổi bật của influencers chuyên sâu
“Dù bạn gọi họ là nano hay micro, điều quan trọng là khi bạn lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo, bạn phải liên hệ với họ. Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ làm vậy.
“Tôi tin rằng marketing thông qua người có ảnh hưởng trong năm tới sẽ tập trung vào những người tạo nội dung gần gũi, dễ tiếp xúc hơn. Những người dẫn đầu trong các cộng đồng chuyên ngành, những người có ảnh hưởng nhỏ, những chuyên gia trong các lĩnh vực hẹp – đó là nơi mà sự tin cậy được hình thành.” Seyi Alawode, Nhà sáng lập & Trưởng bộ phận Chiến lược, CHL.
“Thay vì chỉ tập trung vào ‘phương tiện sở hữu’, việc phân phối lại nhiều ngân sách marketing cho các hợp tác với những người có ảnh hưởng nano và micro sẽ giúp bạn chuyển đổi khán giả của mình hiệu quả hơn.” Allison Lee, Cộng tác Lãnh đạo Nhóm Mạng xã hội, UltraSuperNew.
“Những người ảnh hưởng thuộc danh mục và nhỏ thường có ROI cao hơn nhiều so với những người ảnh hưởng lớn, bởi vì họ có hiểu biết sâu sắc về thị trường của mình. Hãy tìm kiếm những người ảnh hưởng có 5.000 người theo dõi mà có mức tương tác cao với cộng đồng của họ, chứ không phải những người ảnh hưởng có một triệu người theo dõi mà không quan tâm đến họ.” Daffi Ranandi, Quản lý Insights mới, Radarr
“Năm 2023 sẽ chứng kiến nhiều sự hợp tác giữa các thương hiệu và các chuyên gia trong các danh mục chuyên biệt (bạn có biết Francis Bourgeois là ai không?), và khai thác các văn hóa đặc trưng. Những người ảnh hưởng lớn và nổi tiếng vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing ảnh hưởng toàn diện, nhưng các thương hiệu thông minh cũng sẽ biết cách tìm ra những người có quan điểm độc đáo hoặc khác biệt mà cộng đồng tin tưởng vào họ.”
Điều này cũng có nghĩa là khai thác những khán giả mà trước đây đã bị bỏ qua trong lĩnh vực ảnh hưởng của influencer: Người già cũng dùng mạng xã hội và ảnh hưởng bạn bè tiêu dùng. Marketing thương hiệu cần lắng nghe xã hội và đáp ứng nhanh để vượt đối thủ. Tìm sớm những người ủng hộ thương hiệu quan trọng cho cộng tác dài hạn. “Amy Bottrill, Giám đốc tài khoản xã hội, Launch”
6. Metaverse và tiềm năng phát triển trên social media
Metaverse đã trải qua nhiều thăng trầm trong năm 2022, nhưng nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Mạng xã hội sẽ là một trong những cầu nối giúp Metaverse trở nên gần gũi hơn với người dùng.
“NFT là cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng Trung Quốc trong không gian kỹ thuật số, khi dịch bệnh và phong tỏa cản trở họ trải nghiệm sản phẩm thực tế. RED – một nền tảng mạng xã hội Trung Quốc – đã tạo ra R-SPACE, một không gian thời trang ảo, nơi người dùng có thể giao dịch và thử nghiệm các trang phục NFT.
Các thương hiệu có thể bán các phiên bản kỹ thuật số của các sản phẩm nổi tiếng của họ qua R-SPACE và các kênh khác. Việc sử dụng NFT không chỉ thể hiện sự sáng tạo và đổi mới của các thương hiệu, mà còn giúp họ tiếp cận những khách hàng không có điều kiện mua sản phẩm thực tế của họ. Chúng tôi cho rằng NFT và mạng xã hội sẽ ngày càng kết hợp chặt chẽ hơn trong năm 2023.” James Hebbert, Giám đốc điều hành, Hylink UK.
“Với việc Meta sắp ra mắt kính AR của riêng mình, chúng ta có thể kỳ vọng công ty sẽ tăng cường các công cụ AR trên Facebook và Instagram để khuyến khích các nhà sáng tạo hàng đầu của họ tạo ra nội dung cho thế giới ảo. Tuy nhiên, dù nhiều nhà marketing đang muốn tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghệ mới, họ cũng phải cân nhắc kỹ về cách nó có thể diễn ra so với những gì được bàn luận. (Xem: NFTs).” Laura Marzec, Chiến lược Nội dung tại Imagination, thuộc The Mx Group.
“Để phát triển thế giới ảo, một xu hướng là dùng nhân vật ảo trong phát trực tiếp. Nhưng để hiển thị 3D trực tiếp chất lượng cao, cần bộ xử lý và băng thông khủng. Hiện tại, kỹ thuật còn hạn chế. Tuy nhiên, đã có các nhân vật hoạt hình ảo kết hợp với đời thực trong phát trực tiếp. Các nhân vật hoạt hình dễ hiển thị hơn, và trải nghiệm tốt.” Alexandre Ouairy, Người sáng lập và Giám đốc, PLTFRM.
7. Tiếp tục khai thác video ngắn cho marketing
Sự chú ý của chúng ta đang dần suy giảm. Thương hiệu cần phải nắm bắt được nghệ thuật làm video “nhẹ nhàng” để truyền tải thông điệp của mình.
“Video ngắn là xu hướng năm 2023. TikTok dẫn đầu định dạng này và bị các nền tảng khác sao chép. Thương hiệu cần tạo nội dung ấn tượng, rõ ràng và ngắn gọn để thu hút người dùng. Video dọc, có phụ đề và đi thẳng vào vấn đề sẽ là yếu tố quan trọng trong chiến lược nội dung.” Alex Casanovas, Giám đốc Kỹ thuật số, Atrevia.
Video ngắn đang là một xu hướng không có dấu hiệu dừng lại… Trên bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng, người dùng đều muốn xem nhiều video hơn. – Và với nhiều cách khác nhau để tạo và chia sẻ video ngắn trên các mạng xã hội, bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình trong việc quảng bá thương hiệu của bạn. “Megan Encarnacion, Giám đốc phụ trách mạng xã hội, Abelson Taylor
“TikTok đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, nhưng ảnh hưởng của nó đến các nền tảng mạng xã hội khác vẫn tiếp tục. Video sẽ ngày càng chiếm ưu thế khi các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter và LinkedIn nâng cao chất lượng video của mình để đáp ứng nhu cầu và xu hướng mới của người dùng”. Rajesh Mehta, Tổng giám đốc Chiến lược và Dhruv Gaur, Trưởng nhóm kế hoạch kỹ thuật số, Medulla.
“Video ngắn và livestream là nền tảng thương mại điện tử trên mạng xã hội. Bạn cần đăng video thường xuyên để thu hút khán giả và tăng lượt xem livestream. Bạn cần cân bằng giữa xây dựng thương hiệu và bán hàng. Bạn cần có phong cách giao tiếp riêng, vừa đại diện cho thương hiệu, vừa có cá tính. Bạn cần có chủ đề, câu nói thông minh và hấp dẫn – như làm quảng cáo truyền hình mỗi ngày.” Alexandre Ouairy, Nhà sáng lập và Giám đốc, PLTFRM.
8. Marketing B2B thông qua influencers – Xu hướng mới
Nếu người ảnh hưởng (hoặc người tạo nội dung) đã trở thành một phần không thể thiếu của các chiến dịch B2C, thì B2B cũng nên bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của họ. Năm 2023 sẽ là năm chứng kiến sự bùng nổ của cả người ảnh hưởng nội bộ và bên ngoài trong lĩnh vực doanh nghiệp đến doanh nghiệp.
“Marketing thông qua người ảnh hưởng là cách các nhà marketing B2B hợp tác với các chuyên gia uy tín để tăng sự tin cậy và uy tín. Kết quả cho thấy, marketing này giúp nâng cao hiệu quả thương hiệu, cải thiện danh tiếng, thu hút khách hàng mới và tạo ra doanh thu trực tiếp.” Olivia Hussey, Kế hoạch viên trẻ, The Hallway.
“BYOI – tự tạo người ảnh hưởng. Mạng xã hội là nơi giao lưu cá nhân. Người ảnh hưởng B2B liên kết với công ty và chỉ sử dụng được trong phạm vi hạn chế. Đào tạo nhân viên thành người ảnh hưởng là ý tưởng hấp dẫn. Các công ty có chương trình ủng hộ thương hiệu mới mẻ, tiềm năng lớn. Nếu xác định được những cá nhân có khả năng giao tiếp, kể chuyện tốt, thương hiệu ủng hộ có tầm tới rộng hơn. Thông điệp của công ty được lan tỏa rõ ràng, trung thực.” Timotée Louise Gbaguidi, Giám đốc Truyền thông Kỹ thuật số.
“Nhiều nhà quản lý B2B dùng mạng xã hội để chọn nhà cung cấp. Năm 2023, nhiều công ty sẽ đa dạng hóa nội dung trên nhiều nền tảng, đặc biệt là các nền tảng ngắn và dọc. Thách thức là phải thay đổi phong cách truyền thống, sáng tạo hơn với các nền tảng như TikTok hay YouTube Shorts. Một cách làm được điều này là cho các người tạo nội dung chia sẻ cuộc sống của nhân viên công ty.” Gaby Arriaga, Nhà sáng lập, Leonardo1452.
9. Cập nhật các chỉ số tương tác mới nhất
“Thế hệ Z muốn tương tác sâu hơn với nội dung, không chỉ bình luận và chia sẻ. Họ coi trọng các bình luận chất lượng, không quan tâm đến lượt thích hay lượt xem. Họ hoài nghi với các thương hiệu kém tương tác và không cho phép bình luận.” Đội ngũ Nội dung Thanh niên / Youthtellers.
Nền tảng đang điều chỉnh các tính năng để tăng cường trải nghiệm người dùng và giá trị sử dụng – nơi các chỉ số như lượt xem, tỷ lệ hoàn thành, số lần xem lại, lưu trữ v.v… được ưu tiên hơn so với các chỉ số truyền thống (lượt thích, bình luận, ấn tượng). Điều này liên quan đến việc chuyển sang “phương tiện được đề xuất”, nơi thuật toán quyết định những gì xứng đáng được chú ý của chúng ta. Nội dung được hiển thị (hoặc không hiển thị) cho người dùng được lựa chọn dựa trên tương tác được tinh chỉnh theo lịch sử xem của họ.
“Tương tác mạng xã hội không quan trọng. Chúng chỉ là kết quả của xu hướng ngắn hạn. Tôi quan tâm đến chất lượng, không phải số lượng. Đó là, bằng cách khởi xướng bao nhiêu cuộc trao đổi. Người Nigeria khó tính, nên bạn may mắn khiến họ bàn luận về chiến dịch hoặc sản phẩm của bạn mà không cần trả tiền.” – Seyi Alawode, Người sáng lập và Trưởng phòng Chiến lược, CHL.
10. Phân tích các xu hướng và thị trường để tối ưu hóa kế hoạch chiến lược
Thay vì hỏi “đã xảy ra gì”, chúng ta sẽ hỏi “có thể xảy ra gì”. Và để thực hiện điều này, chúng ta sẽ cần dữ liệu. Rất nhiều dữ liệu.
“Một xu hướng quan trọng là khả năng áp dụng phân tích dự đoán. Điều này cho phép các nhà marketing sử dụng phân tích nâng cao để dự báo kết quả tương lai bằng cách sử dụng dữ liệu quá khứ, kết hợp với mô hình học máy, khai phá dữ liệu và học máy. Điều này sẽ cho phép các nhà marketing hiểu rõ tiềm năng, rủi ro, cơ hội và kết quả của bất kỳ chiến dịch nào”, Leigh Tayler, Giám đốc Chiến lược Tổng hợp, Joe Public.
“Phân tích dự đoán là một xu hướng mới trong marketing, dựa trên việc sử dụng dữ liệu lớn để dự báo kết quả tương lai. Nó đã được áp dụng trong nhiều ngành khác như tài chính và trí tuệ nhân tạo. Nó đang ngày càng phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người liên quan đến PR, marketing hoặc truyền thông. Phân tích tiên đoán có thể là một phương pháp mới trong marketing, nhưng cũng là một kỹ thuật phân tích dữ liệu hiệu quả.”, Alix Le Bourgeois, Trưởng nhóm Chiến lược, JIN.
“Trí tuệ nhân tạo giúp đánh giá truyền thông xã hội hiệu quả hơn. Nó phân tích và tự động hóa lượng dữ liệu xã hội khổng lồ, tiết kiệm thời gian cho chúng ta. Ngoài ra, các mô hình dự đoán trí tuệ nhân tạo tăng sự tự tin khi dự đoán phản ứng của khán giả.” Alex Casanovas, Giám đốc Kỹ thuật số, Atrevia.
Lời kết
Trên đây là bài viết về Những gì sẽ hot trên social media năm 2023. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!