FPT hợp tác chiến lược với T&T Group; Vinamilk có giá trị thương hiệu 3 tỷ USD; Vinhomes được định giá 1,74 tỷ USD; Hưng Thịnh Incons đón nhận Tổng giám đốc mới. Hòa Phát bán gà đẻ trứng hồng. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết bên dưới nhé!
Mục lục bài viết
- Vinamilk có giá trị thương hiệu 3 tỷ USD
- Thương hiệu Vinhomes có giá trị 1,74 tỷ USD
- T&T Group ký kết hợp tác chiến lược với FPT
- Công ty cổ phần Hưng Thịnh Incons đã có Tổng giám đốc mới
- FPT báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng sau 7 tháng
- Hòa Phát cung cấp giống gà nòi cho sản xuất trứng màu hồng
- Lời kết
Vinamilk có giá trị thương hiệu 3 tỷ USD
Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam trong năm 2023 từ Brand Finance, Vinamilk đã được ước tính có giá trị 3 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2022 (khi đạt trên 2.8 tỷ USD).
Vinamilk đã vượt qua một hạng so với năm 2022, duy trì vị thế là Thương hiệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới.
Ngoài ra, Vinamilk cũng được xếp hạng đầu trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao nhất.
“Tính bền vững là xu hướng không thể bỏ qua. Vinamilk đang dẫn đầu trong việc phát triển bền vững ngành thực phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về việc chọn thực phẩm. Chính vì thế, họ luôn là thương hiệu được yêu thích nhất của người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, cho biết.
Thương hiệu Vinhomes có giá trị 1,74 tỷ USD
Thương hiệu chủ đầu tư bất động sản Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới, theo lễ công bố của Brand Finance vào ngày 15/8.
Vinhomes là thương hiệu bất động sản duy nhất trong top 5 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam và cũng là doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đầu tiên góp mặt trong top 20 thế giới. Đây là kết quả của báo cáo của Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, dựa trên các tiêu chí như khả năng tăng giá trị sản phẩm, mức độ thu hút khách hàng, chi phí xây dựng thương hiệu, giá trị niêm yết trên thị trường chứng khoán và lợi nhuận của thương hiệu.
Vinhomes đã xây dựng nhiều đại đô thị quy mô lớn, từ hàng trăm hecta đến hàng nghìn hecta, như: Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park… Những đại đô thị này khi vận hành đã tạo ra những cộng đồng sống mới, đóng góp vào sự phát triển của các khu vực trọng điểm tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành khác.
Tính đến 30/6, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Vinhomes lần lượt đạt 396.000 tỷ đồng và 170.000 tỷ đồng, tăng 10% và 15% so với cuối năm 2022. Vinhomes vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong số các công ty bất động sản có sức khỏe tài chính và sinh lời bền vững trên sàn chứng khoán.
Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức uy tín về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Sự kiện này không chỉ là dịp để vinh danh các thương hiệu xuất sắc của Việt Nam mà còn là cơ hội để chia sẻ những quan điểm sâu sắc về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu trong nước và quốc tế.
T&T Group ký kết hợp tác chiến lược với FPT
Trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số, công nghệ thông tin và đô thị thông minh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn FPT đã đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều điểm nổi bật. Thỏa thuận này sẽ tạo ra những cơ hội mới cho cả hai bên trong thời kỳ số hóa toàn diện.
Trương Gia Bình và Đỗ Quang Hiển, hai vị chủ tịch của FPT và T&T Group, đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Thỏa thuận này sẽ tạo ra một sự phát triển mới cho cả hai bên khi họ cùng nhau thực hiện chuyển đổi số, áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào quản lý và vận hành các dự án đô thị thông minh, đầu tư xây dựng và vận hành các cơ sở giáo dục của FPT. Mục tiêu của hợp tác là giúp T&T Group trở thành Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và công nghệ, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế – xã hội – văn hóa – giáo dục, giải quyết các vấn đề đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Cụ thể, trong lĩnh vực giáo dục, FPT và T&T Group sẽ cùng nhau đầu tư, xây dựng và vận hành các cơ sở giáo dục của FPT trong khuôn khổ các dự án do T&T Group phát triển.
Trong lĩnh vực chuyển đổi số và công nghệ thông tin, hai bên sẽ xây dựng trung tâm điều hành khu đô thị thông minh (ICCC), trung tâm dữ liệu kết hợp điện toán đám mây, nền tảng IoT kết nối các thiết bị, cảm biến thông minh trong khu đô thị, nền tảng Mega App phát triển nhanh ứng dụng di động cho cư dân.
FPT sẽ triển khai giải pháp FPT Camera – một hệ thống camera an ninh tích hợp các công nghệ hiện đại (trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây) để hỗ trợ việc giám sát hiệu quả, an toàn cho khu đô thị, thành phố thông minh (các khu vực công cộng, khu thương mại dịch vụ, khu căn hộ cao cấp…) và các giải pháp FPT Smarthome mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm cho các dự án bất động sản.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch T&T Group cho biết: “T&T Group và FPT đều có nền tảng, chiến lược và khát vọng phát triển bền vững dựa trên công nghệ, chuyển đổi số và giáo dục. Với sự hợp tác này, hai tập đoàn sẽ cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp, hiện thực hóa những ước mơ, khát vọng và góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội – văn hóa của đất nước nói chung và của hai tập đoàn nói riêng”.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT hy vọng sẽ cùng T&T Group chuyển đổi số thành công trong các hoạt động kinh doanh, quản lý, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân bằng các giải pháp công nghệ, viễn thông, giáo dục.
Công ty cổ phần Hưng Thịnh Incons đã có Tổng giám đốc mới
Đó là ông Trương Văn Việt, Phó chủ tịch thường trực HĐQT. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/08/2023.
Từ khi thành lập, ông Trương Văn Việt đã gắn bó với Tập đoàn Hưng Thịnh và có hơn 16 năm kinh nghiệm trong vai trò lãnh đạo quản trị điều hành. Ông tham gia HĐQT Hưng Thịnh Incons từ tháng 6/2020 và được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty.
Ông Trương Văn Việt là một trong những nhân tố quan trọng giúp Hưng Thịnh Incons vượt qua những thử thách, phát triển thành một trong những đơn vị tổng thầu hàng đầu, thực hiện nhiều công trình chất lượng, tiến độ và hiệu quả kinh doanh cao trong giai đoạn 2018-2020.
Trước những khó khăn do Covid-19 và suy giảm của ngành xây dựng, ông Trương Văn Việt cùng Ban Điều hành đã đề ra mục tiêu hoạt động hợp lý và áp dụng những giải pháp linh hoạt để HTN thích nghi và vượt qua giai đoạn khủng hoảng và đầy thách thức nhất từ khi Công ty ra đời.
HĐQT Công ty cũng đã kiện toàn Ban Tổng Giám đốc Công ty bằng cách bổ nhiệm ông Trần Tiến Thanh, ông Trần Quốc Dũng và ông Thiệu Lê Bình làm Phó Tổng Giám đốc Công ty. Điều này đại diện cho việc Hưng Thịnh Incons đang thực hiện những điều chỉnh và bổ sung đúng thời điểm trong hành trình phát triển mới của mình.
FPT báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng sau 7 tháng
Theo thông tin mới nhất, CTCP FPT đã đạt doanh thu 28.429 tỷ đồng và lãi trước thuế 5.069 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng hơn 22% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi sau thuế cũng tăng 20% lên 3.496 tỷ đồng và EPS đạt 2.762 đồng.
Riêng tháng 7, doanh thu của FPT đạt 4.263 tỷ đồng, lãi ròng 493 tỷ đồng, cùng tăng nhẹ hơn 1% so với tháng liền trước. Tính chung 7 tháng đầu năm, con số này lần lượt ở mức 28.429 tỷ đồng và 3.496 tỷ đồng, tăng tương ứng 22% và 20% so với cùng kỳ.
Về từng khối kinh doanh chính trong 7 tháng đầu năm, khối Công nghệ là “đầu tàu” đóng góp 16.918 tỷ đồng doanh thu (tăng 26%) và 2.371 tỷ đồng lãi trước thuế, cùng tăng 26% và chiếm 47% trong cơ cấu lợi nhuận Tập đoàn.
Trong đó, mảng dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) vẫn giữ đà tăng trưởng với doanh thu 13.243 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 40%) và APAC (tăng hơn 37%). Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài là 16,695 tỷ đồng, tăng hơn 21%.
Ở thị trường nội địa, mảng dịch vụ CNTT đạt doanh thu 3.676 tỷ đồng, tăng 14%.
Tại khối Viễn thông, doanh thu Dịch vụ Viễn thông tăng gần 9% lên 8.997 tỷ đồng. Lãi trước thuế 1.787 tỷ đồng, tăng 6%.
Khối Giáo dục, đầu tư và khác duy trì tăng trưởng doanh thu 63%, đạt 2.514 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm, lãi trước thuế 912 tỷ đồng.
Năm 2023, FPT đặt mục tiêu doanh thu 52.289 tỷ đồng và lãi trước thuế 9.055 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 18% so với thực hiện năm 2022. Với kết quả lãi trước thuế 5.069 tỷ đồng trong 7 tháng, Tập đoàn thực hiện được 56% kế hoạch lợi nhuận năm.
Hòa Phát cung cấp giống gà nòi cho sản xuất trứng màu hồng
Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát là đại diện duy nhất của Hy-Line International tại Việt Nam, chuyên nhập khẩu gà giống Hy-Line Sonia chất lượng cao từ Mỹ.
Theo ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát, Hy-Line là thương hiệu gà giống hướng trứng hàng đầu thế giới và đã có mối quan hệ lâu dài với Gia cầm Hòa Phát kể từ khi công ty mới thành lập. Ông Tuấn Anh hy vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng gà giống Hy-Line Sonia đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Ông Tuấn Anh cũng cho biết: “Gà giống Hy-Line Sonia của Gia cầm Hòa Phát có ưu điểm là năng suất trứng cao, sức khỏe tốt, hiệu quả chuyển hóa thức ăn cao”.
Để phục vụ nhu cầu của thị trường trong nước, Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát dự định mở rộng quy mô sản xuất và nuôi dưỡng đàn giống bố mẹ Hy-Line Sonia để cung ứng gà giống cho các trang trại.
Lời kết
Trên đây là bài viết về Vinamilk, Vinhomes tăng giá trị thương hiệu. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!