Mục tiêu hành vi là xu hướng nổi bật trong digital marketing hiện nay, và có lý do chính đáng: những thông tin từ dữ liệu mở ra một chiều mới hoàn toàn cho việc thu thập những thông tin dựa trên hành vi. Dù có nhiều cơ hội như vậy, hành vi không phải là yếu tố duy nhất mà các thương hiệu nên sử dụng để nhắm mục tiêu khách hàng. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn vấn đề này ở bài viết bên dưới nhé!
Có rất nhiều cách để phân loại cơ sở khách hàng, và nhiều cách có tính độc đáo riêng trong việc lựa chọn khách hàng. Dưới đây là 10 phương pháp nhắm mục tiêu khán giả trực tuyến hiệu quả:
Mục lục bài viết
1. Đặc điểm dân số
Mục tiêu dân số là chiến lược cơ bản nhất để nhắm mục tiêu. Nó không nên được sử dụng độc lập vì các yếu tố như tuổi và giới tính có thể quá rộng. Tuy nhiên, những thông tin này rất quan trọng khi nhắm mục tiêu thêm trong các chiến lược bổ sung khác.
2. Địa lý
Mục tiêu địa lý đã trở nên có giá trị hơn rất nhiều gần đây, nhờ vào các thiết bị di động làm cho thông tin vị trí dễ dàng truy cập hơn. Nếu bạn chủ yếu quan tâm đến khách hàng ở một khu vực địa lý nhất định, phương pháp nhắm mục tiêu này đảm bảo rằng bạn chỉ chi tiền quảng cáo trong khu vực đã thiết lập.
3. Ngành nghề
Ngành công nghiệp là yếu tố quan trọng đối với nhiều nhà Marketing trực tuyến. Nhắm mục tiêu theo ngành công nghiệp, và sau đó lọc xuống thành các nhóm con trong ngành công nghiệp đó, có thể loại bỏ rất nhiều lần hiển thị quảng cáo không liên quan đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.
4. Lịch sử mua hàng
Nếu bạn có một trang web bán lẻ nơi khách hàng có lịch sử mua sắm, lịch sử này có thể được sử dụng để đề xuất sản phẩm và Marketing các mặt hàng liên quan. Hãy xem xét việc sử dụng lịch sử này để công ty của bạn trở thành một nhà bán lẻ thông minh hơn, biết được những gì người mua muốn.
5. Mạng xã hội
Mục tiêu xã hội có hiệu quả chi phí cao và rất dễ thực hiện. Facebook, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội khác cung cấp nhiều bộ lọc nhắm mục tiêu khác nhau thông qua các trang web này. Chi phí trên mỗi lần nhấp rất thấp, vì vậy nó đang trở thành một công cụ nhắm mục tiêu không thể thiếu.
6. Sở thích
Sở thích của người tiêu dùng có thể tiết lộ nhiều điều cho nhà marketing, cho dù được tìm thấy qua Facebook hay thông qua các phương tiện khác, và cho biết họ có phải là đối tượng tiếp xúc quảng cáo phù hợp hay không.
7. Hành vi
Mục tiêu hành vi có thể được thực hiện trên nhiều nền tảng, bao gồm mạng xã hội và trang web bán lẻ của riêng bạn. Điều này đặt người tiêu dùng vào bối cảnh của các hành động trực tuyến của họ. Hoạt động mua sắm của họ giống như một bản thiết kế cho sở thích của họ, và những hành vi này có thể được sử dụng để dự đoán hành động và sở thích trong tương lai.
8. Phong cách sống
Bạn có thể coi mục tiêu lối sống như một hình thức giải thích mục tiêu dân số. Điều này sử dụng không chỉ các đặc điểm dân số cơ bản để xác định người dùng, mà còn thu nhập, kích thước hộ gia đình, trình độ học vấn và các điểm dữ liệu khác để vẽ một bức tranh về lối sống của người đó – từ đó tạo ra một hồ sơ để hướng tới chiến lược marketing của bạn.
9. Từ khóa
Khi theo đuổi người tiêu dùng qua tìm kiếm trực tuyến, mục tiêu từ khóa là một cách tuyệt vời, tiết kiệm chi phí để tìm kiếm những người mua hàng. Xây dựng chiến lược từ khóa mất thời gian, nhưng đây là một kênh tuyệt vời để mục tiêu với ngân sách hạn chế và đặt thương hiệu của bạn giữa các đối thủ cạnh tranh.
10. Mùa
Khi bạn có sản phẩm hoặc góc cạnh chiến dịch có thể thu lợi từ các mùa lễ hội khác nhau, mục tiêu theo mùa là một lựa chọn phù hợp. Mùa lễ hội giúp bạn dễ dàng tìm kiếm người tiêu dùng dựa trên tính liên quan. Nếu bạn tập trung vào doanh số bán hàng Giáng sinh, ví dụ, mục tiêu theo mùa sẽ mang lại cho bạn sự liên lạc với những người mua hàng đang tìm kiếm những sản phẩm Giáng sinh.
Khám phá những lựa chọn này và thử nghiệm với những cách tiếp cận mới có thể mang lại kết quả bất ngờ và thỏa mãn.
Lời kết
Trên đây là bài viết về 10 cách tiếp cận khách hàng dựa trên hành vi. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!