Google đang triển khai dần dần công nghệ Quảng cáo Tăng cường Bảo mật trên Chrome. Công nghệ này cho phép các trang web hiển thị quảng cáo dựa trên lịch sử duyệt web của bạn – trừ khi bạn tắt nó đi. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết bên dưới nhé!
Google đã bắt đầu áp dụng chức năng Quảng cáo Tăng cường Bảo mật trong Chrome. Chức năng này giúp các trang web đưa ra quảng cáo phù hợp với lịch sử duyệt web của bạn – nếu bạn không tắt nó đi.
Điều này quan trọng vì cách hiển thị quảng cáo nhắm mục tiêu mới này được xây dựng dựa trên đề xuất nhắm mục tiêu theo sở thích gọi là Chủ đề (là một phần của Dự án Bảo mật Sandbox). Chủ đề đã thay thế FLoC (Học liên kết Liên bang) là cách ưu tiên để cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo.
“API Chủ đề sẽ chia sẻ một số chủ đề quan tâm hạn chế, dựa trên lịch sử duyệt web gần đây của người dùng, với các trang web tham gia mà không cần máy chủ bên ngoài. Người dùng sẽ có thể xem lại các chủ đề được gán cho hồ sơ của họ và xóa chúng. Hiện tại không có kế hoạch cho phép họ thêm chủ đề.”
FLoC đã bị loại bỏ khi Google chuyển sang nhắm mục tiêu theo Chủ đề
Một số người lo lắng rằng phương thức thay thế cho việc theo dõi cookie này có thể vẫn xâm phạm quyền riêng tư của họ. Ngày càng có nhiều người lên tiếng, nói rằng họ không thích ý tưởng việc hành động trực tuyến của họ bị theo dõi để hiển thị quảng cáo. Khi cookie cuối cùng bị loại bỏ khỏi Chrome, Chủ đề sẽ là một trong số ít các phương án thay thế cho các thương hiệu vẫn muốn tiếp cận các phân khúc khách hàng tiềm năng.
Người ta bắt đầu nhận được thông báo về tính năng mới này vào tháng 7 sau khi Chrome 115 được phát hành – phiên bản này hỗ trợ API Chủ đề của Google. Tuy nhiên, gần đây, số người nhận được thông báo đã tăng lên vì những người không muốn Chrome khai thác lịch sử duyệt web của họ để hiển thị quảng cáo của Google đã phản ứng lại.
Thay vì theo dõi sở thích của bạn qua cookie và các trang web bạn truy cập, các trang web có thể trực tiếp hỏi Chrome về những gì bạn quan tâm bằng cách sử dụng API JavaScript Topics của nó.
Chrome xác định sở thích của bạn bằng cách nghiên cứu lịch sử duyệt web của bạn. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên truy cập các trang web tài chính, Chrome có thể gắn nhãn một trong những sở thích của bạn là “đầu tư”.
Khi một trang web kiểm tra với API Topics, nó có thể biết về sở thích của bạn và hiển thị cho bạn các quảng cáo liên quan đến nó, như trái phiếu hoặc quỹ hưu trí. Như vậy, các trang web có thể nhận được sở thích trực tuyến của bạn trực tiếp từ trình duyệt của bạn.
Công nghệ này đã được triển khai cho một tỷ lệ nhỏ người dùng Chrome một lúc. Cách Google yêu cầu sự đồng ý của bạn về việc nhắm mục tiêu quảng cáo này phụ thuộc vào nơi bạn sống và các luật địa phương.
Lời kết
Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!