Trong sự kiện mới đây, Google đã chia sẻ cách thức doanh nghiệp có thể tận dụng AI để nâng cao hiệu quả Marketing để thúc đẩy hoạt động đó theo cấp số nhân. Hãy cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.
Chuyện Marketing tổng hợp cách Marketer có thể áp dụng Google AI để cải thiện các hoạt động Marketing và quảng cáo.
Quảng cáo kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội tiếp cận thông tin, nội dung và dịch vụ cho mọi người trong hơn hai thập kỷ qua. Quảng cáo mang lại nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung, các nhà xuất bản, và thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp với nhiều quy mô khác nhau. Quảng cáo trực tuyến ngày càng phù hợp và hữu ích hơn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhờ sự tiến bộ của công nghệ.
AI sẽ là yếu tố thay đổi cách mọi người tương tác với thông tin, cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng và nhiều hơn thế nữa trong thời gian tới.
Google đã chia sẻ nhiều điều về cách AI sẽ giúp tăng hiệu suất của các hoạt động marketing, quảng cáo, và các giải pháp mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển doanh nghiệp trong sự kiện Google I/O mới đây.
Sau đây là cách AI của Google đã, đang và sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong kỷ nguyên marketing mới, kỷ nguyên của AI Marketing.
Mục lục bài viết
- 1. AI sẽ giúp quảng cáo hiệu quả hơn và đa dạng hơn
- 2. AI sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho người dùng trải nghiệm nội dung trực tuyến
- 3. AI sẽ giúp Marketing vượt qua những khó khăn trong những thị trường không ổn định
- 4. AI sẽ cho phép Marketing khai thác các định dạng quảng cáo mới và sáng tạo hơn
- 5. AI sẽ tăng cường tính kiểm soát và minh bạch trong Marketing
- 6. AI sẽ góp phần phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ cộng đồng
- Lời kết
1. AI sẽ giúp quảng cáo hiệu quả hơn và đa dạng hơn
AI mới sẽ giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tự động hóa nhiều quy trình liên quan đến quảng cáo, từ cài đặt, điều chỉnh, xây dựng cho đến tối ưu hóa.
Google sử dụng AI để nâng cao hiệu quả quảng cáo, tạo ra các nội dung quảng cáo sáng tạo và bảo vệ người dùng khỏi các hành vi gian lận trong quảng cáo. AI sẽ thay đổi cách mọi người tiếp cận thông tin và cách doanh nghiệp kết nối với khách hàng.
2. AI sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho người dùng trải nghiệm nội dung trực tuyến
Các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như Palm 2 của Google sẽ giúp các nền tảng hiểu được các câu hỏi tìm kiếm phức tạp của người dùng và cung cấp cho họ những kết quả chính xác và nhanh chóng, dù là để tìm hiểu về một chủ đề mới hay để mua sắm.
Quảng cáo (Ads) là một công cụ hữu ích để mọi người khám phá các sản phẩm và dịch vụ từ hàng triệu doanh nghiệp.
Google sẽ phân tích ý định tìm kiếm của người dùng để hiển thị các quảng cáo phù hợp, nếu là từ khóa thương mại, Google sẽ liên kết với các nhà quảng cáo có sản phẩm tương ứng, nếu là từ khóa thương hiệu, Google sẽ cung cấp thêm thông tin về thương hiệu hay doanh nghiệp đó.
Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads) là một phần không thể thiếu trong Trải nghiệm Tìm kiếm Tổng thể.
3. AI sẽ giúp Marketing vượt qua những khó khăn trong những thị trường không ổn định
AI (trí tuệ nhân tạo) đang là công cụ hỗ trợ quan trọng cho các nhà quảng cáo trong một thế giới quảng cáo ngày càng phức tạp và biến đổi nhanh chóng, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế vĩ mô không ổn định như hiện nay.
Ví dụ: chiến dịch tối đa hóa hiệu suất Performance Max có thể sử dụng AI để giúp các nhà quảng cáo khám phá các cơ hội tiềm năng mới, những thứ mà thương hiệu có thể chưa từng tận dụng trước đây.
Nhà quảng cáo chỉ cần cung cấp mục tiêu của chiến dịch hay những tài sản nội dung ban đầu, các công nghệ của Google sẽ tự động tạo và phát các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên các kênh của Google (Google Search, Gmail, YouTube…).
Những nhà quảng cáo áp dụng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất đạt được số lượt chuyển đổi trung bình cao hơn 18% với mức chi phí cho mỗi hành động tương tự.
Những nhà quảng cáo áp dụng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất (Performance Max campaigns) đã chứng minh được hiệu quả của mình với số lượt chuyển đổi trung bình cao hơn 18% với cùng một mức chi phí cho mỗi hành động (CPA – Cost Per Action). AI cũng đang giúp Google trong việc làm cho các mẫu quảng cáo trở nên phù hợp hơn.
Đối với các nhà quảng cáo lớn, họ thường dùng trên 4.000 từ khóa khác nhau trong các chiến dịch tìm kiếm của mình, còn với các nhà quảng cáo lớn hơn nữa, có nhiều sản phẩm hơn, số lượng từ khóa của họ có thể lên tới hàng triệu.
Google hiện đang áp dụng các mô hình ngôn ngữ lớn để giúp kiểu đối sánh rộng (Broad Match) có thể đối sánh quảng cáo với các tìm kiếm liên quan, điều này giúp nhà quảng cáo có thể phản ứng chính xác hơn với nhu cầu của khách hàng.
Khi chuyển sang sử dụng kiểu đối sánh từ khóa rộng, các doanh nghiệp có thể nhận được số lượt chuyển đổi trung bình cao hơn 35% mà không tăng chi phí. Google khuyến khích các nhà quảng cáo nên sử dụng Performance Max và kiểu đối sánh từ khóa rộng để cải thiện hiệu suất.
4. AI sẽ cho phép Marketing khai thác các định dạng quảng cáo mới và sáng tạo hơn
AI sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cách mà doanh nghiệp và marketer tiếp cận và giao tiếp với khách hàng, như đã nói ở phần trước.
AI có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo tạo ra nội dung phù hợp với nhiều định dạng và nền tảng khác nhau, khi người tiêu dùng ngày càng sử dụng nhiều kênh và phương tiện truyền thông để tương tác. Một ví dụ là việc tạo nội dung và quảng cáo trên Shorts.
5. AI sẽ tăng cường tính kiểm soát và minh bạch trong Marketing
Việc minh bạch và cho phép người dùng kiểm soát quảng cáo là nguyên tắc quan trọng của các trải nghiệm quảng cáo. Người dùng có nhiều lựa chọn hơn về cách họ xem và tương tác với quảng cáo, và họ có thể sử dụng Ads Transparency Center và My Ad Center để làm điều này. Chỉ tính riêng My Ad Center, Google đã thu hút hơn 120 triệu lượt truy cập trên toàn thế giới chỉ trong vòng 5 tháng sau khi ra mắt. My Ad Center hay Trung tâm quảng cáo của Google cho phép mọi người kiểm soát các loại quảng cáo mà họ thấy trên Google.
6. AI sẽ góp phần phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ cộng đồng
Quảng cáo kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, điều này không thể bàn cãi. 80% nhà quảng cáo và nhà xuất bản doanh nghiệp nhỏ cho biết quảng cáo kỹ thuật số giúp họ cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn hơn.
Google cam kết sẽ tiếp tục phát triển các công cụ và công nghệ mới để mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, với những cập nhật mới nhất.
Để quảng cáo kỹ thuật số vẫn là một động lực tích cực, ngành marketing và quảng cáo phải thích ứng với sự thay đổi của công nghệ và hành vi người dùng.
Lời kết
Trên đây là bài viết về Nhờ sự hỗ trợ của AI, việc marketing sẽ được thúc theo cấp số nhân. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!