AWS Entity Resolution hứa hẹn sẽ làm đơn giản hóa quy trình phân tích, so khớp và liên kết hồ sơ khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau trong các bước thực hiện chiến dịch Marketing. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau nhé!
1. Tóm tắt về AWS Entity Resolution
- AWS Entity Resolution của Amazon là một dịch vụ phân tích được trang bị công nghệ Machine learning, có khả năng phân tích, so khớp và liên kết các hồ sơ liên quan trên các ứng dụng, kênh và là nơi lưu trữ nhiều dữ liệu khác nhau.
- Dịch vụ này được thiết kế để giúp Marketer phát triển cái nhìn sâu hơn về khách hàng và các chiến dịch Marketing có ý nghĩa hơn. Các công ty như Best Western Hotels và Merkle đã thử nghiệm sản phẩm và đạt được kết quả tích cực.
- Trong bối cảnh sự phân mảnh của dữ liệu khách hàng ngày càng gia tăng, AWS đang kế hoạch tích hợp thêm Entity Resolution với LiveRamp và TransUnion, cũng như tương tác với khung cơ sở dữ liệu nguồn mở Unified ID 2.0. Quảng cáo Amazon cũng được tích hợp.
2. Phân tích chi tiết
Tạo ra cái nhìn tích hợp về khách hàng là vô cùng quan trọng đối với các nhà tiếp thị, nhưng điều này ngày càng khó khăn hơn khi lo ngại về quyền riêng tư đẩy mạnh sự cần thiết về các thay đổi như việc Google sẽ ngừng hỗ trợ cookie của bên thứ ba, điều này lại dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các khu vườn digital marketing và các giải pháp về nhận dạng.
Trong môi trường này, Amazon Web Services đang cố gắng tận dụng Machine learning để đứng vị trí hàng đầu trong việc giúp các nhà tiếp thị quản lý và tối ưu hóa dữ liệu và giải pháp về nhận dạng đa dạng của họ.
Khi các Marketer đối mặt với những khó khăn ngày càng tăng trong việc phối hợp các luồng dữ liệu không đồng nhất của họ, thường bao gồm những luồng thông tin không đầy đủ, AWS Entity Resolution hứa hẹn cho phép họ tạo các luồng công việc linh hoạt và có thể cấu hình để kết hợp và liên kết các hồ sơ liên quan trên các nguồn dữ liệu khác nhau.
“Hiểu biết về khách hàng của khách sạn và sở thích của họ vô cùng quan trọng để mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời,” Joseph Landucci, giám đốc quản lý công nghệ tại Best Western Hotels, cho biết. “Để làm được điều này, chúng tôi phải tổng hợp dữ liệu thành một hệ thống thống nhất của mỗi khách, để có thể giao tiếp, cá nhân hóa và hỗ trợ hiệu quả hơn trong hành trình của khách hàng. Tuy nhiên, việc tổng hợp các tập hợp dữ liệu khác nhau là một thách thức, khi thông tin khách hàng bị phân mảnh và lưu trữ trên nhiều nơi khác nhau.”
AWS Entity Resolution giúp các công ty tiết kiệm thời gian và nguồn tài chính trong việc xây dựng các mô hình riêng, đào tạo các nhà phân tích và các người khác về Machine learning và liên tục cập nhật các luồng dữ liệu. Bảng điều khiển sẽ cho phép cá nhân tạo ra các luồng công việc dựa trên quy tắc để kết hợp và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ, cũng như thiết lập ngưỡng dựa trên nhu cầu của họ.
Kế hoạch tích hợp dự kiến của AWS Entity Resolution với LiveRamp, TransUnion và Unified ID 2.0 sẽ giúp người dùng thay đổi hoặc làm giàu dữ liệu của họ với các định danh ngành công nghiệp thông dụng mà không cần di chuyển dữ liệu ra khỏi AWS, không cần viết mã tùy chỉnh mới. Ngoài ra, người dùng cũng có thể hợp tác với đối tác trong phòng sạch dữ liệu (bao gồm cả AWS Clean Rooms) để xác định các định danh dữ liệu chung qua các tập hợp và dễ dàng kết nối hồ sơ..
AWS Entity Resolution sẽ có sẵn trên một số thị trường bao gồm Hoa Kỳ (Ohio, N. Virginia, Oregon), Châu Á Thái Bình Dương (Seoul, Singapore, Sydney và Toyko) và các thị trường châu Âu (Frankfurt, Ireland và London). Các khu vực khác sẽ được thêm vào trong những tháng tới.
Phần kết
Hy vọng những thông tin mà Chuyện Marketing cung cấp sẽ giúp bạn cập nhật thêm nhiều kiến thức về marketing, công nghệ và thị trường.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage và Tiktok của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!