Một hình thức Online Marketing phổ biến hiện nay là Influencer Marketing. Đây là một từ khóa được nhiều người quan tâm và truyền thông thường xuyên đề cập. Tuy nhiên, vẫn còn những người chưa hiểu rõ Influencer Marketing là gì. Thậm chí, có những người lần đầu tiên nghe thấy cụm từ này và tự hỏi, “Influencer Marketing là gì?”
Mục lục bài viết
- 1. Xu hướng Influencer Marketing năm 2023
- 2. Thống kê Influencer Marketing
- 3. Influencer Marketing đã đem lại sự hiệu quả to lớn như thế nào?
- 4. Làm sao để mang lại hiệu quả trong Influencer Marketing
- 5. Influencer Marketing Và Người Nổi Tiếng
- 6. Những gì không nên làm trong Influencer Marketing
- 7. Một quy tắc đơn giản: Influencer Marketing là marketing đến những người có ảnh hưởng
- 8. Sự phát triển ngoạn mục của Influencer Marketing
- 8.1. Số lượt tìm kiếm về “Influencer Marketing” tăng đáng kể
- 8.2. Influencer Marketing đạt giá trị 16.4 tỷ đô la vào năm 2022
- 8.3. Số lượng nền tảng và công ty chuyên về Influencer Marketing tăng gấp đôi trong hai năm qua
- 8.4. Giá trị truyền thông kiếm được trung bình cao cho mỗi đô la chi tiêu vào Influencer Marketing
- 8.5. Nhiều công ty hiện có ngân sách cho cả Influencer Marketing và Content Marketing
- 8.6. Đa số các công ty có ý định tăng ngân sách cho Influencer Marketing
- 8.7. Hầu hết các nhà marketing đánh giá Influencer Marketing là hiệu quả
- 9. Thông tin Instagram chi tiết
- 9.1. Số lượng lớn ảnh, video và lượt thích Instagram mỗi ngày
- 9.2. Instagram tăng trưởng mạnh mẽ lượng người theo dõi trong bốn năm qua
- 9.3. Số lượng người theo dõi của các Influencer trên Instagram khác nhau tùy theo lĩnh vực
- 9.4. Chi tiêu cho Influencer Marketing trên Instagram đang tăng nhanh chóng
- 9.5. Số lượng bài viết do các nhãn hàng tài trợ cho các nhà ảnh hưởng tăng gần theo cấp số nhân
- 9.6. Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn nhiều so với Twitter, nhưng thấp hơn so với TikTok
- 10. Một chiến dịch Influencer Marketing: Nghiên cứu trường hợp
- 11. Những điều cần biết về Influencer Marketing
- Lời kết
1. Xu hướng Influencer Marketing năm 2023
Influencer Marketing là sự kết hợp của các công cụ marketing cũ và mới. Nó lấy ý tưởng của việc quảng cáo bằng người nổi tiếng và đưa nó vào một chiến dịch Marketing dựa trên nội dung hiện đại. Điểm khác biệt chính trong trường hợp của Influencer Marketing là kết quả của chiến dịch là sự hợp tác giữa thương hiệu và người có ảnh hưởng.
Nhưng Influencer Marketing không chỉ liên quan đến người nổi tiếng. Thay vào đó, nó xoay quanh những người có ảnh hưởng, nhiều người trong số đó sẽ không bao giờ coi mình là nổi tiếng trong môi trường ngoại tuyến. Một người nổi tiếng là người có những yếu tố sau:
- Khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác do có uy tín, kiến thức, vị trí hoặc mối quan hệ với khán giả của mình.
- Một lượng người theo dõi trong một lĩnh vực nhỏ, với người mà họ thường xuyên tương tác. Số lượng người theo dõi phụ thuộc vào kích thước của chủ đề lĩnh vực đó.
Sai lầm lớn nhất mà Marketing truyền thống mắc phải là không nhận ra sự khác nhau giữa người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trực tuyến.
Điều quan trọng cũng cần nhận ra là hầu hết các nhà ảnh hưởng đã xây dựng một độc giả nhiệt tình và quan tâm. Không phải tình cờ mà những người này theo dõi các nhà ảnh hưởng thay vì một thương hiệu. Độc giả không quan tâm nhiều đến thương hiệu của bạn. Họ chỉ quan tâm đến ý kiến của các nhà ảnh hưởng. Đừng cố ép buộc các quy tắc và thực tiễn kinh doanh vào các nhà ảnh hưởng của bạn. Độc giả là của họ, và họ có thể đơn giản là bỏ đi, mang theo người theo dõi của họ.
2. Thống kê Influencer Marketing
Influencer Marketing liên quan đến việc một thương hiệu hợp tác với một nhà ảnh hưởng trực tuyến để marketing một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của nó. Một số sự hợp tác Influencer Marketing không rõ ràng như vậy – các thương hiệu chỉ làm việc với các nhà ảnh hưởng để cải thiện sự nhận biết thương hiệu.
Một ví dụ về Influencer Marketing liên quan đến ngôi sao YouTube PewDiePie. Anh ta đã kết hợp với những người làm phim kinh dị được đặt trong các hang động dưới Paris, tạo ra một loạt video trong đó anh ta phải đối mặt với những thử thách trong các hang động. Đó là nội dung hoàn hảo cho 111 triệu người theo dõi của PewDiePie và nhận được gần gấp đôi lượt xem so với trailer của bộ phim. Mọi người đều thắng.
Đó là một ví dụ đơn giản. Dễ dàng tưởng tượng một người nổi tiếng kết hợp với một công ty để quảng cáo một sản phẩm – ngay cả khi quảng cáo là một loạt video 10 phút thay vì một quảng cáo truyền hình 30 giây.
Những người có ảnh hưởng, khác với những người nổi tiếng, có thể ở bất cứ đâu. Họ có thể là bất cứ ai. Điều làm cho họ có ảnh hưởng là lượng người theo dõi lớn trên web và mạng xã hội. Người có ảnh hưởng có thể là một nhiếp ảnh gia về thời trang nổi tiếng trên Instagram, hoặc một blogger chuyên về an ninh mạng được đọc nhiều người tweet, hoặc một giám đốc Marketing uy tín trên LinkedIn.
Trong bất kỳ ngành nghề nào, cũng có những người có ảnh hưởng – bạn chỉ cần tìm ra họ. Một số người sẽ có hàng trăm nghìn (thậm chí hàng triệu) người theo dõi. Nhưng nhiều người sẽ trông giống như những người bình thường thôi. Họ có thể chỉ có 10.000 người theo dõi, ít hơn trong một số trường hợp.
Tuy nhiên, họ đã xây dựng được danh tiếng là những chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Họ là những người cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi của mọi người. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của họ, họ là những người tạo ra những bài đăng xã hội hấp dẫn nhất về các chủ đề chuyên biệt của họ. Họ chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất, tạo ra những video thú vị nhất và tổ chức những cuộc thảo luận trực tuyến bổ ích nhất.
3. Influencer Marketing đã đem lại sự hiệu quả to lớn như thế nào?
- Influencer Marketing đã phát triển lên đến 16,4 tỷ đô la vào năm 2022.
- Các doanh nghiệp kiếm được 5,2 USD lợi nhuận cho mỗi 1 USD chi tiêu cho Influencer Marketing.
- Đã có sự tăng 465% về số lượt tìm kiếm cho cụm từ “Influencer Marketing” trên Google từ năm 2016.
- 90% số người được khảo sát cho rằng Influencer Marketing là một hình thức marketing hiệu quả.
- 67% các thương hiệu sử dụng Instagram cho Influencer Marketing.
- 1360 nền tảng và cơ quan tập trung vào Influencer Marketing đã gia nhập thị trường trong vòng 5 năm qua.
4. Làm sao để mang lại hiệu quả trong Influencer Marketing
4.1 Lựa chọn phương pháp Marketing ảnh hưởng thích hợp
- Chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng chiến lược, kế hoạch và ngân sách, nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện
- Xác định cách tìm kiếm những người ảnh hưởng – tìm kiếm tự nhiên, đăng ký sử dụng nền tảng hoặc hợp tác với một đại lý.
- Kiên nhẫn và giao tiếp nhân văn – con người nói chuyện với con người, không phải công ty nói chuyện với công ty.
4.2 Lên lịch trình
- Người ảnh hưởng thích nhận cuộc gọi hoặc bản tin hàng tháng/quý/năm hay không?
- Kết hợp với lịch trình PR, lịch ra mắt sản phẩm, v.v.
- Gửi email thay mặt cho các nhân vật chủ chốt. Lên kế hoạch đi lại cho các nhân vật chủ chốt và sắp xếp các cuộc gặp mặt trực tiếp
5. Influencer Marketing Và Người Nổi Tiếng
Đừng nhầm lẫn giữa người nổi tiếng trên mạng xã hội và người ảnh hưởng. Người nổi tiếng chỉ cần có nhiều người theo dõi và sẵn sàng quảng cáo cho bạn với một khoản tiền. Người ảnh hưởng là những người đã tạo dựng được uy tín và mối quan hệ với khán giả của mình. Họ sẽ không làm gì có hại cho danh tiếng và niềm tin của họ. Họ là những người kiên trì và chuyên nghiệp trong việc phát triển mạng xã hội, không phải là những người chỉ theo đuổi lợi ích trước mắt.
Marketing ảnh hưởng không phải là cách làm ngắn hạn. Nó giống như Marketing Mạng Xã Hội và Marketing Nội Dung, yêu cầu bạn phải kiên nhẫn và chất lượng. Mục tiêu của bạn không phải là bán hàng ngay lập tức, mà là xây dựng thương hiệu và vị thế trong ngành. Bạn muốn khiến mọi người liên tưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi nghĩ đến lĩnh vực đó, giống như khi mọi người nói Xerox để chỉ máy photocopy, hoặc Hoover để chỉ máy hút bụi.
Để thành công trong Marketing Mạng Xã Hội, bạn cần xây dựng một cộng đồng gắn kết và hoạt động. Bạn có thể nghĩ rằng hợp tác với một người ảnh hưởng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng – nhưng không phải là vậy. Bạn phải làm cho người ảnh hưởng tin tưởng và trân trọng bạn trước khi họ giới thiệu bạn cho độc giả của họ. Vậy bạn phải làm gì?
6. Những gì không nên làm trong Influencer Marketing
Tùy biến cách tiếp cận và tận dụng các nhân tố ảnh hưởng khác nhau. Không có phương pháp chung cho tất cả các nhân tố ảnh hưởng: hãy thích ứng cách tiếp cận của bạn với từng nhân tố ảnh hưởng cụ thể.
Không chỉ nhìn vào độ nổi tiếng của nhân tố ảnh hưởng. Ảnh hưởng không chỉ là độ nổi tiếng. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là kích thích một hành động cụ thể từ khách hàng của bạn. Đừng tự động cho rằng những người có nhiều người theo dõi nhất là những nhân tố ảnh hưởng của một lĩnh vực.
7. Một quy tắc đơn giản: Influencer Marketing là marketing đến những người có ảnh hưởng
Với Social Media Marketing truyền thống, thương hiệu có thể xây dựng danh tính trên nền tảng nào cũng được, và dần dà biết ai là người ủng hộ. Đó là những khách hàng thích, chia sẻ hoặc nhắc đến thương hiệu. Họ có thể được chăm sóc kỹ hơn bằng sự quan tâm cá nhân và thuộc một nhóm phân đoạn cao gồm những người ủng hộ thương hiệu. Chiến lược marketing cho nhóm này nhằm giúp họ truyền đi lời nói.
Cách tiếp cận này có hạn chế là nhiều người theo dõi thương hiệu không có đủ tầm ảnh hưởng. Thực ra, đa số người dùng mạng xã hội cũng vậy. Họ chỉ có một lượng bạn bè và đồng nghiệp nhỏ, với nhiều sở thích và ưa chuộng khác biệt. Trong khi đó, thương hiệu phải tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp với người theo dõi, đồng thời duy trì tương tác thường xuyên.
Influencer Marketing là cách tiếp cận mạng xã hội hiệu quả hơn. Thay vì tìm kiếm lượt thích và người theo dõi bừa bãi, chúng ta nên marketing cho những người có ảnh hưởng phù hợp với sở thích của chúng ta. Điều này đòi hỏi chúng ta phải tương tác tích cực với họ trên mạng xã hội và chọn lọc nội dung để thu hút họ. Khán giả của người ảnh hưởng là mục tiêu cuối cùng, nhưng thị trường mục tiêu cũng bao gồm cả họ.
Bằng cách xây dựng nền tảng này, bạn có thể đạt được hai điều làm thương hiệu:
Tương tác tích cực trên mạng xã hội của người ảnh hưởng giúp bạn tiếp cận người theo dõi của họ. Bạn không quảng bá gì, chỉ thể hiện bản thân là thành viên cộng đồng, tạo niềm tin cho sau này.
Khi bạn hợp tác với người ảnh hưởng, họ đã quen biết bạn. Người ảnh hưởng thường bị làm phiền bởi nhiều người lạ muốn chia sẻ thời gian của họ. Bạn cần phải nổi bật trong số đó. Khi bạn liên lạc với họ, họ biết bạn là ai và bạn có phù hợp với khán giả hay không.
8. Sự phát triển ngoạn mục của Influencer Marketing
Marketing người ảnh hưởng đã trở thành xu hướng chủ đạo hiện nay, có xu hướng tăng lên như một phương thức Marketing ưa thích.
8.1. Số lượt tìm kiếm về “Influencer Marketing” tăng đáng kể
Số lượt tìm kiếm cho cụm từ “Influencer Marketing” trên Google đã tăng 465% kể từ năm 2016. Rõ ràng, đây là một chủ đề nóng, dẫn đến nhiều người muốn tìm hiểu về marketing người ảnh hưởng và tìm kiếm các nền tảng và công ty marketing người ảnh hưởng. Giai đoạn dẫn đến năm 2019 đặc biệt sôi động, với số lượt tìm kiếm cho “marketing người ảnh hưởng” tăng 1500% giữa năm 2016 và 2019. Số lượt tìm kiếm đã giảm nhẹ kể từ đó, tuy nhiên, với marketing người ảnh hưởng hiện đã trở thành xu hướng chủ đạo đối với nhiều người.
8.2. Influencer Marketing đạt giá trị 16.4 tỷ đô la vào năm 2022
Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự phát triển của ngành Influencer Marketing, và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2023. Từ mức 1,7 tỷ USD vào năm 2016, ngành Influencer Marketing được ước tính đã tăng lên 9,7 tỷ USD vào năm 2020 và có thể sẽ vọt lên 16,4 tỷ USD vào năm 2022.
8.3. Số lượng nền tảng và công ty chuyên về Influencer Marketing tăng gấp đôi trong hai năm qua
Influencer Marketing ngày càng phổ biến. Nhiều công ty tạo nền tảng để giúp thương hiệu và người có ảnh hưởng tìm kiếm, lựa chọn và làm việc minh bạch, dễ dàng. Có nhiều công ty chuyên về dịch vụ này. Công ty truyền thống cũng bổ sung dịch vụ này. Trong 2 năm qua, đã có 620 nền tảng và công ty mới về Influencer Marketing.
8.4. Giá trị truyền thông kiếm được trung bình cao cho mỗi đô la chi tiêu vào Influencer Marketing
Mặc dù chúng tôi không có số liệu cập nhật về giá trị truyền thông kiếm được (EMV) trong Báo cáo Đánh giá Influencer Marketing năm 2022 của chúng tôi, nhưng chúng tôi có số liệu mới trong năm 2020. Các doanh nghiệp kiếm được trung bình 5,78 USD quảng bá cho mỗi 1 USD họ chi cho Influencer Marketing. Một số công ty có thể kiếm được đến 18 USD EMV cho mỗi đô la chi cho người có ảnh hưởng, mặc dù 25% hoặc không kiếm được tiền hoặc chỉ hoà vốn.
8.5. Nhiều công ty hiện có ngân sách cho cả Influencer Marketing và Content Marketing
Content Marketing hiện đã được xác lập chắc chắn đến mức 59% các nhà marketing có ngân sách riêng cho nó. Con số này theo một số cách thấp hơn kỳ vọng, vì HubSpot báo cáo rằng 70% người trả lời của họ sử dụng Content Marketing. Một số công ty sử dụng Content Marketing rõ ràng là tài trợ cho nó từ ngân sách marketing trung tâm.
Influencer Marketing đã phổ biến đến mức 75% người trả lời khảo sát của chúng tôi cho biết họ sẽ dành ngân sách cho Influencer Marketing trong năm 2023. Tỷ lệ này tăng đáng kể so với 37% khẳng định họ sẽ phân bổ ngân sách cho nó vào năm 2017.
8.6. Đa số các công ty có ý định tăng ngân sách cho Influencer Marketing
Influencer Marketing là hướng đi mà các công ty đang hướng tới, với 62% số người trả lời đã dành ngân sách cho kế hoạch Influencer Marketing và dự định tăng ngân sách này trong năm 2023. Chỉ có 7% số doanh nghiệp tuyên bố họ sẽ giảm ngân sách Influencer Marketing hoặc không sử dụng nữa.
8.7. Hầu hết các nhà marketing đánh giá Influencer Marketing là hiệu quả
Các nhà Marketing và thương hiệu rõ ràng tin tưởng vào hiệu quả của Influencer Marketing, và điều này đã dẫn đến sự bùng nổ nội dung mới được tạo ra trong năm qua. 90% số người tham gia khảo sát của chúng tôi cho rằng Influencer Marketing là một hình thức marketing hiệu quả. Con số này đã ổn định từ năm 2017, và các dấu hiệu cho thấy sự lạc quan đối với Influencer Marketing sẽ tiếp tục trong tương lai.
9. Thông tin Instagram chi tiết
9.1. Số lượng lớn ảnh, video và lượt thích Instagram mỗi ngày
Instagram đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm qua. Việc người dùng của nó đăng 95 triệu bức ảnh và video và thích 4,2 tỷ bài đăng mỗi ngày là điều khó tin. Bài đăng ảnh chiếm 64,4% số bài đăng chính trên Instagram, theo sau là bài đăng carousel (18,8%) và bài đăng video (16,8%).
9.2. Instagram tăng trưởng mạnh mẽ lượng người theo dõi trong bốn năm qua
Instagram chắc chắn không bị ảnh hưởng xấu bởi việc bị Facebook mua lại. Số lượng người dùng Instagram đã tăng mạnh trong kỷ nguyên Facebook, với hơn 1,074 tỷ người dùng hoạt động hiện nay. Câu chuyện cũng rất phổ biến, với 500 triệu người sử dụng Instagram Stories mỗi ngày.
9.3. Số lượng người theo dõi của các Influencer trên Instagram khác nhau tùy theo lĩnh vực
Số lượng người theo dõi của các nhà ảnh hưởng trên Instagram có sự biến động lớn. Một số lĩnh vực như người mẫu và làm đẹp có một số nhà ảnh hưởng rất nổi tiếng với tới 20 triệu người theo dõi mỗi người. Các lĩnh vực khác như phong cách sống và âm nhạc có ít “siêu sao” hơn, dẫn đến số lượng người theo dõi trung bình của nhà ảnh hưởng thấp hơn.
9.4. Chi tiêu cho Influencer Marketing trên Instagram đang tăng nhanh chóng
Instagram là kênh truyền thông xã hội nổi bật cho marketing ảnh hưởng, khiến các thương hiệu chi nhiều tiền cho các nhà ảnh hưởng trên đó. Năm 2022, 55% nhà marketing sẽ dùng Instagram cho mục đích này, chỉ sau YouTube. Các kênh khác như quảng cáo trực tuyến, TikTok, quảng cáo truyền hình, quảng cáo ngoài trời và Twitch có tỷ lệ thấp hơn. Xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2023.
9.5. Số lượng bài viết do các nhãn hàng tài trợ cho các nhà ảnh hưởng tăng gần theo cấp số nhân
Số lượng bài đăng được tài trợ của các nhà ảnh hưởng đã tăng gấp ba từ năm 2015 đến năm 2017, đạt 2,68 triệu bài đăng. Năm 2023, con số này sẽ lên tới 6,12 triệu bài đăng. COVID-19 cũng làm tăng marketing ảnh hưởng.
9.6. Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn nhiều so với Twitter, nhưng thấp hơn so với TikTok
Bài đăng Instagram có tỷ lệ tương tác cao hơn tweet vì tồn tại lâu hơn. Các nhà ảnh hưởng ít người theo dõi có tỷ lệ tương tác cao hơn những người nhiều người theo dõi. Tỷ lệ tương tác trung bình của các nhà ảnh hưởng có dưới 1.000 người theo dõi là 7,2% trên Instagram, 1,4% trên Twitter và 9,38% trên TikTok. Còn của các nhà ảnh hưởng siêu cấp có trên 100.000 người theo dõi là 1,1% trên Instagram, 0,3% trên Twitter và 5,3% trên TikTok.
10. Một chiến dịch Influencer Marketing: Nghiên cứu trường hợp
Bạn có thể nhớ lại ví dụ về PewDiePie để biết Influencer Marketing là gì. Nhưng bạn có nghĩ đến cách dùng chiến lược này cho những lĩnh vực kinh doanh khô khan hơn không? Hãy xem cách Viết Content Marketing (CMI) quảng bá cho hội nghị Content Marketing World của họ. Họ không chỉ dùng SEO, Google Ads hay nội dung trên mạng xã hội. Họ còn có một bài viết trên blog, nội dung sâu sắc và chia sẻ được, để giới thiệu sự kiện.
CMI đã làm việc với Top Rank Marketing để tạo ra một chiến dịch Influencer Marketing. Họ đã chọn những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực Content Marketing, đặc biệt là những người sẽ phát biểu tại hội nghị. Họ đã yêu cầu họ đưa ra ý kiến hoặc lời khuyên về Content Marketing.
Những ý kiến này được biên soạn thành bốn eBook, mỗi eBook có một chủ đề riêng. Người ta có thể xem hoặc tải xuống các eBook trên SlideShare, và chia sẻ chúng trên các mạng xã hội. Chiến dịch này được tài trợ bởi Curata, một công ty phần mềm về Nội dung. Đây là một chiến dịch có nhiều người tham gia, và mọi người đều có lợi từ nó:
- Đối tượng mục tiêu, những người được tuyển dụng để tham dự hội nghị, đã nhận được những thông tin miễn phí, thú vị và có giá trị liên quan đến bản thân họ. Hơn 230.000 người đã xem các eBook trên SlideShare, trong khi 4.000 người khác đã tải xuống các tệp PDF.
- Những người có ảnh hưởng tham gia đã sử dụng nền tảng này để thu hút người tham dự đến các buổi nói chuyện của họ tại hội nghị. Việc chia sẻ các eBook đã mang lại cho họ nhiều cơ hội để làm cho mọi người biết họ đang nói chuyện, tất cả đều góp phần vào hình ảnh của họ là những người có uy tín và được tôn trọng trong lĩnh vực của mình.
- CMI đã đạt được mục tiêu tham dự mà họ mong muốn và thêm một thành tích nữa bằng cách tổ chức (và hoàn thành) một hội nghị lớn khác với vai trò trung tâm của họ.
- Curata, người đã trả tiền cho tất cả những điều này xảy ra, đã có hơn 1.000 khách hàng tiềm năng mới mà họ có thể Marketing.
Tình huống có lợi cho cả bốn bên này là một phần của những gì làm cho IM trở thành một chiến lược hấp dẫn.
Chiến dịch hội nghị CMI không dùng quảng cáo hay ngôi sao nổi tiếng để quảng bá sản phẩm. Đây là một chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp, do những chuyên gia về Content Marketing tạo ra và dành cho những nhà marketing khác. Chiến dịch thành công vì nó không cần dùng mẹo nào cả.
- Social Marketing tốt nhất hoạt động bởi vì nó không gì khác hơn là một sự tương tác xã hội tự nhiên.
- Content Marketing tốt nhất hoạt động bởi vì thông tin thực sự hữu ích.
- Và Influencer Marketing tốt nhất hoạt động bởi vì nó dựa vào cả hai công cụ Social Marketing và nội dung, nơi uy tín và quyền thẩm quyền chân chính đã được thiết lập trong tâm trí của khán giả.
11. Những điều cần biết về Influencer Marketing
11.1 Chi phí
Nên trả bao nhiêu cho Influencer Marketing?
Phí quảng cáo của người ảnh hưởng có thể dao động từ 2 đô la đến hơn 1 triệu đô la cho mỗi bài đăng, tùy thuộc vào:
- Nền tảng của truyền thông xã hội sử dụng
- Tầm ảnh hưởng
- Mức độ tương tác người theo dõi
- Lĩnh vực hoặc chuyên môn
- Loại nội dung mong muốn
- Nhu cầu về người ảnh hưởng
- Quyền sử dụng lại nội dung
- Tính độc quyền
Chúng tôi đã khảo sát và thấy rằng 37% các thương hiệu chi ít hơn 10.000 đô la hàng năm cho hoạt động marketing người ảnh hưởng. Thêm 30% chi từ 10.000 đến 50.000 đô la.
11.2 Điều kiện
Làm sao để tham gia vào Influencer Marketing?
Nếu bạn muốn tham gia vào marketing người ảnh hưởng, hãy xem xét các bước sau:
- Xác định được mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Lập ngân sách một cách hợp lý.
- Biết được đối tượng mục tiêu bạn mong muốn tiếp cận.
- Nghiên cứu các người ảnh hưởng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Liên lạc với họ.
- Hợp tác tạo ra nội dung hiệu quả.
11.3 Ưu và nhược điểm Influencer Marketing
Ưu điểm:
- Bạn có thể tiếp cận được một đối tượng có liên quan
- Người ảnh hưởng xây dựng niềm tin và uy tín
- Họ có thể tiếp cận được nhiều người hơn so với bạn làm một mình
- Chi phí tương đối rẻ
Nhược điểm:
- Có thể khó để tìm ra những người ảnh hưởng tốt nhất
- Người ảnh hưởng có thể gây tổn hại cho thương hiệu của bạn nếu bạn không cẩn thận khi lựa chọn họ
- Có thể khó để đo lường kết quả
11.4 Cách kiếm tiền
Làm sao để kiếm tiền với Influencer Marketing?
Marketing người ảnh hưởng có thể mang lại lợi ích cho cả hai bên. Người ảnh hưởng kiếm tiền bằng cách đăng các bài quảng cáo được tài trợ cho các thương hiệu. Họ thậm chí có thể trở thành đại sứ thương hiệu khi họ đã chứng tỏ được giá trị của mình. Các thương hiệu kiếm tiền khi họ chọn những người ảnh hưởng có nhiệt tình với một lượng khách hàng mục tiêu phù hợp với nhóm khách hàng mong muốn của thương hiệu.
Lời kết
Trên đây là bài viết giới thiệu về Influencer Marketing. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!