Kinh Đô khơi gợi ý nghĩa Trung thu, kêu gọi biến ngày Tết này thành ngày lễ quốc gia: chiến dịch ấn tượng tuần qua.
Thương hiệu đã sớm bắt đầu chuẩn bị cho mùa Trung thu khi tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo có chủ đề chú Cuội và chị Hằng. Ngoài ra, họ cũng không ngừng đưa ra những sáng kiến mới mẻ để thu hút người tiêu dùng. Hãy Chuyện Marketing cùng xem qua những chiến dịch ấn tượng của Kinh Đô.
Kinh Đô: Bạn sẽ làm gì nếu có một ngày để tận hưởng Trung thu?
Trung thu là ngày rằm tháng Tám âm lịch, là thời điểm giữa mùa thu. Ở Việt Nam, ngày này liên quan đến những lồng đèn đa sắc, bánh Trung thu với nhiều loại nhân khác nhau, và cả không khí ấm áp của gia đình.
Nhân dịp này, Kinh Đô đã trò chuyện với nhiều người có hoàn cảnh khác nhau: có chị Yến làm công nhân vệ sinh, Quỳnh Hương là nhân viên văn phòng, chị Hân là công nhân may mặc đã có chồng con, ông cựu nhà báo được mọi người yêu quý gọi là “nhà thơ”, chú Bảy bán mặt nạ, bé Trúc Anh 6 tuổi,… Họ đã chia sẻ về Trung thu của mình.
Đối với ông cựu nhà báo, Trung thu là dịp để mừng bội thu, để người già và trẻ em đoàn tụ. Nhưng với những người lao động như chú Bảy và chị Yến, Trung thu không khác gì ngày thường, họ vẫn phải lo lắng cho cuộc sống. Còn những người trẻ hiện đại, họ coi trọng sự nghiệp hơn hết. Họ đã từ bỏ những niềm vui khi còn bé để tập trung vào công việc.
Nhưng trong mắt trẻ con, Trung thu là ngày vui nhất trong năm với ông bà. Họ luôn ghi nhớ những kỷ niệm về Trung thu cùng những người già trong gia đình, bởi ba mẹ họ thường bận rộn.
Khi nghĩ về ngày Tết Trung thu, mọi người đều có nhiều cảm xúc khác nhau. Nhưng khi được hỏi “Nếu có một ngày để đón Tết Trung thu, bạn sẽ làm gì?”, tất cả những người chúng tôi phỏng vấn đều có một mong muốn chung: được ở bên gia đình: cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon, vui chơi cùng nhau, đi dạo và mua sắm cùng mẹ, hay ôn lại những kỷ niệm xưa,…
Để thực hiện mong ước này, Kinh Đô kêu gọi người tiêu dùng tham gia chiến dịch “Tết Trung thu là ngày nghỉ lễ toàn quốc” bằng cách truy cập vào link dưới đây. Đồng thời, thương hiệu cũng muốn nhắc nhở mọi người rằng: “Dù tiết Trung Thu ấy có chút đã khác xưa nhưng niềm vui trẻ thơ và khoảnh khắc sum vầy vẫn được lưu giữ vẹn nguyên.”
Trung thu cho em của Bibica
Bibica là một thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng đã cho ra mắt MV “Trung thu cho em” để tạo không khí cho ngày lễ sắp đến. MV sử dụng hoạt hình mang phong cách Việt Nam để tái hiện lại một ngày Tết Trung thu truyền thống với ánh trăng rằm. Nhạc nền của MV rất hay và dễ nhớ. MV còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật quen thuộc trong truyền thuyết và dân gian Việt Nam như cá chép, thỏ Ngọc, múa lân rồng, chị Hằng và chú Cuội.
Ngoài ra, Bibica còn tạo ra một điệu nhảy TikTok để “bắt trend”. Công ty đã mời nhiều người nổi tiếng trên TikTok như An Nhiên Bối Bối, Bean Pika Family,… để giới thiệu điệu nhảy này.
Công ty Bibica đã tổ chức chiến dịch “Tết Trung Thu Cho Em” nhằm mang đến cho các em nhỏ khắp nơi một mùa Trung thu ấm áp và vui vẻ. Đây là hoạt động thường niên của công ty, đã được triển khai ở 17 tỉnh thành trong năm 2021, bao gồm Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Kạn, Cao Bằng,… Hơn 10.000 phần quà gồm bánh Trung thu, bánh, kẹo, lồng đèn,… đã được trao tận tay cho hơn 8.000 trẻ em.
Lời kết
Trên đây là bài viết về Kinh Đô khơi gợi ý nghĩa Trung thu, kêu gọi biến ngày Tết này thành ngày lễ quốc gia. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!