Meta đang nghiên cứu triển khai các gói dịch vụ không quảng cáo cho Instagram và Facebook tại thị trường EU, với mức giá 14 USD/tháng. Cùng Chuyện Marketing tìm hiểu rõ hơn ở bài viết bên dưới nhé!
Nếu không muốn trả phí, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng các nền tảng này miễn phí nhưng sẽ nhận được quảng cáo dựa trên hành vi mua sắm của họ.
Theo kế hoạch của Meta, người dùng sẽ phải trả khoảng 10 euro/tháng (10,46 USD/tháng) để loại bỏ quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram khi truy cập bằng máy tính để bàn, và thêm khoảng 6 euro (6,3 USD) cho mỗi tài khoản liên kết. Trên điện thoại di động, giá một tài khoản sẽ là gần 13 euro (13,6 USD) do Meta phải chia sẻ hoa hồng với các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google.
Đầu năm nay, Meta đã bị Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) phạt 390 triệu euro (413 triệu USD) vì vi phạm luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của EU trên Facebook và Instagram. Theo DPC, Meta đã không minh bạch về việc xử lý dữ liệu cá nhân của người dùng theo Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của EU và đã lựa chọn cơ sở pháp lý sai lầm để đưa ra quảng cáo theo hành vi mua hàng của người dùng.
Đại diện của Meta cho biết công ty vẫn tin tưởng vào mô hình kinh doanh miễn phí kèm theo quảng cáo cá nhân, nhưng cũng đang tìm kiếm các giải pháp để tuân thủ các quy định pháp lý ngày càng khắt khe hơn.
Trước đây, báo The New York Times đã đưa tin rằng Meta đang cân nhắc triển khai các gói dịch vụ trả phí để ngăn quảng cáo trên Facebook và Instagram cho người dùng EU, nhưng không tiết lộ chi tiết về giá cả.
Phần kết
Trên đây là bài viết về Người dùng EU có thể sẽ phải trả tiền để sử dụng Instagram, Facebook không có quảng cáo, theo Meta. Chuyện Marketing mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Fanpage của Chuyện để có thể theo dõi và cập nhật những kiến thức và tin tức thú vị mới nhé!