Công ty Vinamilk – công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, là một công ty hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam, đã chính thức thông báo về việc áp dụng nhận diện thương hiệu mới vào ngày 06/07/2023. Sau 47 năm không ngừng phấn đấu, nỗ lực và cải tiến, Vinamilk tiếp tục mở rộng sứ mệnh cốt lõi của mình là “chăm sóc” để phù hợp với giai đoạn phát triển mới.
Bằng việc nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk thể hiện rõ qua các nét tính cách “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình”, đồng thời còn là hiện thận cho sức trẻ, khát khao với nguồn năng lượng tràn đầy của người Việt.
Tại buổi công bố, Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk đã phát biểu, chia sẻ về chiến lược này:“Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.”
Nhận diện thương hiệu mới thông qua việc đổi mới và nâng cấp, mở màn cho những bước tiến mới của thời đại.
Sự phát triển mới của ngôn ngữ thiết kế Vinamilk đã tạo ra một sự cân bằng tinh tế giữa các yếu tố cốt lõi của thương hiệu. Điều này bao gồm giá trị truyền thống đã được cải thiện và mở rộng, cùng với khát vọng của Vinamilk để trở thành một thương hiệu toàn cầu, đại diện cho ngành sữa Việt Nam.
Logo mới của Vinamilk đã được cập nhật hoàn toàn từ biểu tượng phù hiệu (emblem) sang biểu tượng chữ (wordmark). Viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, chữ “Vinamilk” tạo nên một logo đơn giản nhưng táo bạo, ấn tượng và thể hiện bản sắc “luôn là chính mình” của thương hiệu.
Nét cười trên chấm chữ “i” tạo cảm giác thân thiết và gợi nhớ đến một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa trong chữ “a” và dòng chữ “Est 1976” nhắc nhở về những giá trị đã giúp Vinamilk tạo được vị trí trong lòng người tiêu dùng suốt thời gian qua.
Màu sắc chủ đạo được sử dụng là “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” tạo cảm giác quen thuộc nhưng cũng mới mẻ, để lại ấn tượng sâu sắc và hoà hợp với bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam. Với những thay đổi mang tính thời đại đã giúp cho Vinamilk nhận diện thương hiệu trong ngành sữa Việt Nam.
Vinamilk đã giới thiệu nhận diện thương hiệu mới, bao gồm 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa được vẽ tay hoàn toàn, mang đến một thế giới sức sống Việt đậm chất từ những ngõ ngách phố thị đến những món ngon thức quý và những gánh quà đa dạng màu sắc.
Dự án này do đội ngũ sáng tạo quốc tế chất lượng cao dẫn đầu bởi hai giám đốc là: Giám đốc Sáng tạo – Megan Bowker; Giám đốc Sáng tạo – Duy Đào của Studio DUY. Chiến lược thương hiệu được thực hiện bởi nhóm Sovereign Objects do nhà sáng lập Karrin Fyhrie dẫn đầu.
Nhận diện thương hiệu mới sẽ được áp dụng trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và bao bì sản phẩm từ tháng 07-2023.
Bên cạnh bài phát biểu, bà Mai Kiều Liên còn chia sẻ thêm với truyền thông báo chí:“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”.
Theo Vinamilk
Cảm ơn bạn đã theo dõi và xem bài viết này từ Chuyện Marketing. Ngoài ra bạn có thể theo dõi tin tức mới nhất và thú vị nhất qua các nền tảng khác của Chuyện như Fanpage và Tiktok nhé!